RT คว้างานก่อสร้าง Slope Protection มูลค่ารวม 100.26 ล้านบาท

62

มิติหุ้น  –   นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธา งานขุดเจาะอุโมงค์ และ ธรณีเทคนิคครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทเข้ารับงานก่อสร้างงาน Earth Work – Slope Protection (Package 3) โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย – เชียงราย – เชียงของ (สัญญา 2) จ.พะเยา รวมระยะทาง 5.02 กิโลเมตร มูลค่า 100,260,150.25 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าของโครงการ และกิจการร่วมค้า ซีเคเอสทีดีซี 2 เป็นผู้ว่าจ้าง

ทั้งนี้ บริษัทได้รับหนังสือแสดงเจตจำนงว่าจ้างแจ้งให้เริ่มงานจากบริษัทผู้ว่าจ้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ พฤษภาคม 2567 โดยสัญญามีระยะเวลาการดำเนินงาน 730 วันตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2569 ปัจจุบันบริษัทเข้าพื้นที่โครงการเพื่อดำเนินงานก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย – เชียงราย – เชียงของ สร้างขึ้นเพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการขนส่งระบบราง สนับสนุนการขนส่งผู้โดยสารและสินค้า รองรับจำนวนผู้โดยสารและปริมาณการขนส่งสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายการพัฒนาระบบขนส่งและโลจิสติกส์ และ แผนการพัฒนาต่าง ๆ ของรัฐบาล ที่สนับสนุนให้มีการใช้ระบบขนส่งระบบราง เพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ลดมลพิษ ลดต้นทุนการขนส่งสินค้า และ สามารถประหยัดการใช้พลังงานของประเทศได้ในระยะยาว

“บริษัทมุ่งเน้นการเข้ารับงานโครงการก่อสร้างที่มีศักยภาพ โดยสามารถสะท้อนราคาต้นทุนใหม่และประเมินความเสี่ยงด้านต้นทุนล่วงหน้า เพื่อสร้างการเติบโตให้กับ Backlog ที่แข็งแกร่งให้กับบริษัท ขณะเดียวกันบริษัทเร่งการพัฒนาประสิทธิภาพงานก่อสร้างให้ดีขึ้น ทั้งการบริหารต้นทุนและขั้นตอนการดำเนินงาน เพื่อเร่งส่งมอบงานที่มีคุณภาพและรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง” นายชวลิต กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon