นายกฯ จ่อแถลงลงทะเบียน ดิจิทัลวอลเล็ต 24 ก.ค.นี้

78

มิติหุ้น – “เผ่าภูมิ โรจนสกุล” รมช. คลัง เผย นายกฯ เตรียมแถลง วันลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 24 ก.ค.นี้ ยืนยันโครงการยังใช้เงิน 5 แสนล้าน ตามเดิมไม่ปรับลดขนาด

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านเงินดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ล่าสุดไทม์ไลน์ของ “โครงการดิจิทัลวอลเล็ต” มีความชัดเจนแล้ว โดยในวันที่ 24 ก.ค.นี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะแถลงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการ ซึ่งรวมทั้งสินค้าที่ประชาชนจะใช้ซื้อในโครงการด้วย

ไม่ลดขนาดโครงการ

ทั้งนี้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตนั้น รัฐบาลจะยังคงใช้วงเงินในโครงการตามเดิมที่ 5 แสนล้านบาท และไม่ได้มีการปรับลดขนาดโครงการแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนของวงเงินทั้งจากงบประมาณรายจ่ายในปี 2567 และ 2568 ขณะที่วงเงินอีกส่วนที่ต้องใช้วงเงินของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) อีก 1.7 แสนล้านบาท จะต้องนำเสนอในช่วงที่กรอบวงเงินมาตรา 28  ตามพ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง

รับฟังความเห็นฝ่ายค้าน

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านมีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับวงเงินที่ใช้ของ ธ.ก.ส. มีวงเงินที่สูงมากนั้น เรื่องดังกล่าวกระทรวงการคลัง และ รัฐบาล จะรับฟังความคิดเห็นเอาไว้ แต่ที่ผ่านมาในเรื่องนี้มีการพิจารณามาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon