4 กูรู แนะกลยุทธ์ลงทุน ครึ่งหลังปี 67 KGI หวังเม็ดเงินกองทุนวายุภักษ์ 1 แสนลบ. หนุนดัชนี

213

มิติหุ้น – นายสุโชติ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หุ้นไทยอยู่ในจุดที่ถูกและมีโอกาสปรับตัวขึ้นใน Q4/67 ซึ่งในช่วง 1-2 เดือนนี้ ตลาดยังทรงตัวอยู่ เนื่องจากรอปัจจัยกระตุ้นตลาด รวมถึงเม็ดเงินใหม่ โดยตัวที่น่าสนใจคือกองทุนวายุภักษ์ใหม่ คาดว่าจะมีเม็ดราว 100,000 ลบ. ขณะที่กองทุน Thai ESG ยังสามารถช่วยหนุนตลาดได้ แต่ไม่เท่ากองทุน LTF ในอดีตเพราะต่างประเทศน่าลงทุนกว่า

ทั้งนี้จากมาตราการ uptick rule ช่วยให้ต่างชาติขายหุ้นไทยน้อยลง ในส่วนประเด็นการถูก Forced Sell ถ้ามองในมุมดี ถือว่าเป็นการล้างกระดานและเป็นการจบรอบขาลง แต่ให้ระวังกลุ่มที่ PE สูงๆ แนะนำธีมที่ย้ายฐานการผลิตจากจีน-ไต้หวันมาไทย อาทิ DELTA , CCET ในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวกับธีม AI ,กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ,ธีมท่องเที่ยวระยะสั้น 1-2 เดือน ให้ MINT ถ้าถือเกิน 3 เดือนให้ AOT , กลุ่มหุ้นตัวใหญ่ ที่คาดว่าจะได้แรงหุ้นจากกองทุนวายุภักษ์ อาทิ PTT , KTB

เซียนมี่ แนะกลยุทธ์แก้พอร์ตลงทุน

นายทิวา ชินธาดาพงศ์ หรือ เซียนมี่ เปิดเผยว่า กลยุทธ์การลงทุนไทยในช่วงที่ติดหุ้น คือ การทบทวนพอร์ต ดูสถานการณ์ในประเทศ อาทิ กลุ่มรากหญ้ามีกำลังซื้อน้อยลง ทำให้กลุ่มที่มีรายได้จากต่างชาติน่าสนใจ โดยแนะนำให้ขายหุ้นเก่าที่ไม่มีอนาคตทิ้งทยอย Cut Loss ตัวละ 10% ซึ่งต้องแข็งใจ ตัดใจ และทำการบ้านเพิ่ม

ทั้งนี้เวลาเปลี่ยนหุ้นที่ลงแรงไปจะย้ายไปหุ้นที่ขึ้นเร็วเท่านั้น โดยเลี่ยงกลุ่มที่เติบโตช้า รวมถึงเลือกกลุ่มที่มีดีมานด์ในภาคธุรกิจจริงอยู่ในเทรนการเติบโตในอนาคต อาทิ เฮลแคร์ ความงาม ธีม Ai แม้หุ้นไทยจะไม่มีธุรกิจนี้โดยตรง แต่ยังมีทางอ้อมอย่างเซมิคอนดักเตอร์ กลุ่มที่ได้เม็ดเงินภาครัฐ หุ้นใน SET50 มีหุหลายตัวที่กำไร all time high ซึ่งถ้าต่างชาติกลับมาจะเป็นกลุ่มแรกที่ถูกเลือก ในภาพรวมเน้นปีนี้ให้เน้นธุรกิจที่ได้เงินจากต่างชาติ

BYD ลุ้นปิดฉากการเมืองเดือน ต.ค. หนุน Fun Flow ไหลกลับ

นายอดิศักดิ์ พรหมบุญ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.บียอนด์จํากัด หรือ BYD เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจในช่วงที่ปรับตัวลงมา โดยมองว่าหากการเมืองกลับมาชัดเจน ซึ่งคาดเสร็จสิ้นในเดือน ต.ค. ผนวกกับตลาดคาดหวัง Fed ปรับลดอัตราดอกเบี้ยสู่ระดับ 2% จะช่วยหนุนให้ Fun Flow ไหลกลับช่วงปลายปี

พร้อมแนะลงทุนหุ้นกลุ่มที่คาดได้รับอานิสงส์จาก Digital Wallet เข้าพอร์ต ในระยะสั้นช่วง 1-2 เดือน หุ้นกลุ่มส่งออกน่าสนใจ รวมถึงแนะเก็งกำไรหุ้นที่คาดผลประกอบการออกมาดี ส่วนหุ้นใหญ่ที่คาดจะช่วยดึง Fun Flow กลับมา อาทิ KTB ,GPSC ,GULF หุ้นตรีมท่องเที่ยวที่คาดโตโดดเด่น อาทิ AOT ,BA ,SAV

CGSI ชี้ SET ครึ่งหลังปี 67 โตแกร่ง

นายกรรณ์ หทัยศรัทธา นักกลยุทธ์ ฝ่ายวิเคราะห์เศรษฐกิจและการลงทุน สายงานวิจัย บล.ซีจีเอส อินเตอร์ เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI เปิดเผยว่า คาดตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,280-1,340 จุด เพื่อรอความชัดเจนทางการเมือง ซึ่งเป็นประเด็นที่ต่างชาติให้ความสำคัญที่สุด

รวมถึงจากการเบิกจ่ายงบประมาณปี 67 ส่งผลให้ Fun Flow เริ่มไหลกลับ คาดช่วยหนุนตลาดหุ้นไทยช่วงครึ่งปีหลังกลับมาฟื้นตัว ทั้งนี้โบรกฯ แนะกลยุทธ์การลงทุน กลุ่มส่งออกโตโดดเด่น รับอานิสงส์บาทอ่อน หุ้นที่คาดผลประกอบการออกมาแข็งแกร่ง อาทิ ITC , SPRC ,MINT ขณะเดียวกันหุ้นกลุ่ม Domestic ที่ยังน่าสนใจ อาทิ ADVANC , CRC

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon