SKY หุ้นซ่อนค่าของแท้ “GSV-AOTGA”หนุนกำไร

251

มิติหุ้น – SKY โครงสร้างรายได้บริษัทกว่า 70% มาจากการให้บริการระบบ CUPPS และ PNR พร้อมสนับสนุน Soft Power เดินหน้ายกระดับกีฬาไทยราชดำเนินเป็นศูนย์กลางเวทีโลก

SKY หรือ บมจ.สกาย ไอซีที โดย “สิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ว่าโครงสร้างรายได้ของบริษัทกว่า 70% มาจากรายได้การให้บริการระบบ CUPPS และ PNR ซึ่งรับผลดีกับจำนวนนักท่องเที่ยว โดยปี 67 คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวราว 80 ล้านคน เติบโตกว่า 30-40% (หรือเฉลี่ยวันละ 2.4 แสนคน) จากปีก่อนที่อยู่ราว 60 ล้านคน คาดหนุนรายได้เติบโตต่อเนื่องราว 30-40% จากปีก่อนที่มารายได้ราว 4 พันลบ.และมีกำไรสุทธิ 545.79 ลบ.

เล็งชูมวยราชดำเนินเป็น Soft Power 

นอกจากนี้บริษัทยังมีบริษัทร่วมทุนปีนี้ที่เริ่มสร้างผลงานโดดเด่น และจัดเป็น Soft Power ด้วย ในเทวีระดับโลก อาทิ “บ.โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส หรือ GSV” ธุรกิจเกี่ยวกับการจัดแข่งขันกีฬา ก็เริ่มประสบผลสำเร็จจากการร่วมจัดแข่งขันกีฬามวยราชดำเนิน เพื่อสร้างศูนย์กลางมวยไทยของโลก

ถือหุ้นทางอ้อม AOTGA จ่อเข้าตลาด

ไม่เพียงเท่านี้บริษัทยังได้รับอานิสงส์จาก บ.ย่อยทางอ้อม “บ.บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย” หรือ AOTGA (AOT ถือหุ้น 49% และ SKY ถือหุ้นทางอ้อมผ่าน “บ.เอสเอแอล กรุ๊ป หรือ SAL” ถือ 51%) ซึ่งธุรกิจกิจกรรมการบริการอื่นๆ ที่สนับสนุนการขนส่งทางอากาศ มีแผนจะเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้นไทยด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon