นายกปลดล็อกกัญชา-กัญชง ICHI- CBG- SAPPE ลิงโลด

382

มิติหุ้น- หุ้นกัญชาดี๊ด๊าหลัง อนุทิน และสมศักดิ์หารือนายกปลดล็อกใช้พรบ.ควบคุมแทนการนำกลับไปเป็นยาเสพติด กูรูฉายพิกัดลงทุนคัดหุ้นเครื่องดื่มรับอานิสงส์เต็มเหนี่ยว ICHI- CBG- SAPPE และ TIPCO ได้ใจสุด

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า ภายหลังจากนายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมทั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าไปหารือ เรื่องบทสรุปนโยบายกัญชา โดยมีแนวทาง ให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมแทนการนำกลับไปเป็นยาเสพติดนั้น ส่งผลดีโดยตรงต่อผู้ประกอบการทั้งในตลาดและนอกตลาด

เปิดโผยหุ้นเครื่องดื่ม

โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ประเมินประเด็นนี้ว่าเป็นปัจจัยบวกและหยิบยกหุ้นที่จะได้อานิสงส์ในหมวดเครื่องดื่ม  โดยยังคงมอง TIPCO ที่ทำเครื่องสกัด และจะจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มจากกัญชา ,CBG กลุ่มปลายน้ำ ทำเครื่องดื่มผสม CBD , ICHI เครื่องดื่ม Terpen + CDB และเปิดคาเฟ่กัญชา/กัญชง  ส่วน SAPPE ผลิตเครื่องดื่ม Terpen + CDB

พื้นฐานดีรองรับ

นอกจากนี้มองว่า หุ้นที่คัดเลือกมาให้นั้นในแง่ของปัจจัยพื้นฐานยังคงเป็นหุ้นที่ดี ถึงแม้หากไม่นำกัญชาและกัญชงเข้ามาเกี่ยวข้อง ด้วยพื้นฐานของตัวมันเองยังคงเติบโตได้ในระดับที่ดีทั้งรายได้และกำไรที่ขยายตัวในอนาคต

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon