บลน.เวลธ์ คอนเซปท์ แจง “เอก อาหุนัย” ยกเลิกถือหุ้นในบริษัท

859

มิติหุ้น – บลน.เวลธ์ คอนเซปท์ ชี้แจงปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ “ปิยะภัทร์ สุวรรณสังข์” เข้าถือหุ้นแทน “เอก อาหุนัย” มั่นใจสิ้นปี AUM แตะ 6 พันลบ.

บลน.เวลธ์ คอนเซปท์ โดย นายเจษฎา ยงพิทยาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า การปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ โดยมีกลุ่มของ “ปิยะภัทร์ สุวรรณสังข์” เข้ามาถือหุ้นในบริษัท 70% แทนกลุ่ม “เอก อาหุนัย” เดิมที่ถือหุ้น 60% ซึ่งทำธุรกรรมเสร็จสิ้นตั้งแต่ช่วงต้นปี 67 เนื่องจากมีแนวทางการบริหารธุรกิจต่างกัน ดังนั้นการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ไม่มีผลกระทบต่อฐานะการเงิน

ผู้ถือหุ้นใหม่ไฉไลกว่าเดิม

จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องจนขึ้นมาอยู่อันดับ 2 รองจาก บลน.ฟินโนมีนา โดยเน้นกลุ่มลูกค้า Wealth มีจำนวน 690 บัญชี ด้วยการเสนอขายกองทุนค่าธรรมเนียมสูง ซึ่งมีสัดส่วนราว 60% และฟรีค่าธรรมเนียม 40% ส่งผลให้เดือนมิ.ย 67 มีรายได้จากค่าธรรมเนียมทำนิวไฮ 519 ลบ. รวมถึงครึ่งปีแรก AUM ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 4.2 พันลบ. จากสิ้นปี 66 ที่ 3.5 พันลบ. โดยได้ตั้งเป้า AUM ปี 67 แตะ 6 พันลบ. และทะลุ 1 หมื่นลบ. ในปี 68

มั่นใจ AUM โตทะลุ 1 หมื่นล. ภายในปี 68

อย่างไรก็ดีจากการเคยเป็นพันธมิตรผ่านโครงสร้างผู้ถือ EA ทำให้มีความสามารถในการส่งต่อลูกค้าที่สนใจหุ้นกู้ EA ให้กับ BYD ซึ่งปัจจุบันไม่มีแล้ว และเน้นเจาะกลุ่มหุ้นกู้ที่แบงก์เป็นผู้แทนจำหน่าย ในส่วนกองทุน ASP-DPLUS ที่ได้รีบดำเนินการปิดกองทันที จึงคาดว่านักลงทุนจะขาดทุนสูงสุดเพียง 4% เท่านั้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon