NUSA เตรียมเงิน 1 พันล้านลุยธุรกิจ ปิดจบชำระหุ้นกู้แทน “ณุศา มายโอโซน” เต็มจำนวน

150

มิติหุ้น  –  “NUSA” จัดเต็ม ชำระหุ้นกู้ NMO247A เต็มจำนวน 101 ล้านบาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ของ “ณุศา มายโอโซน” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเรียบร้อย ชี้ให้ความสำคัญสูงสุดเรื่องความเชื่อมั่น เผยสภาพคล่องพร้อมเต็มที่ หลัง คณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติรับเงินกู้จากผู้ถือหุ้นใหญ่วงเงิน 1,000 ล้านบาท ระยะเวลา 6 เดือน ลุยปรับปรุงธุรกิจให้กลับมาแข็งแกร่งในระยะยาว

นายวรุตม์ เตมีย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2567 บริษัทฯ ได้ชำระหุ้นกู้ NMO247A เต็มจำนวน 101,082,978 ล้านบาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ บริษัท ณุศา มายโอโซน จำกัด (NMO) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เป็นที่เรียบร้อย ตามแนวนโยบายที่ให้ความสำคัญ และความเชื่อมั่นสูงสุด แก่ผู้ถือหุ้นและผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัทฯ
“NUSA อยู่ระหว่างเร่งปรับปรุงธุรกิจให้กลับมาแข็งแกร่งในระยะยาว ส่วนหุ้นกู้ NMO247A ที่ผิดนัดชำระตามกำหนด

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา เกิดจากปัญหาอดีตกรรมการ NMO 3 ราย ได้แก่ นายวิษณุ เทพเจริญ นางศิริญา เทพเจริญ และนายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ ไม่ได้เตรียมการไว้เพียงพอ และขัดขวางการจดทะเบียนคณะกรรมการชุดใหม่ ซึ่งบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ติดตามเป็นระยะ และเข้ามาแก้ปัญหาให้ลุล่วงในที่สุด ปัจจุบันอดีตกรรมการ 3 รายนี้ ถูกที่ประชุมผู้ถือหุ้นลงมติปลดออกจากตำแหน่งแล้ว เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา สิ้นสุดสภาพตัวแทนของบริษัท

และบริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินทางคดีแพ่งและอาญากับทั้ง 3 ราย จากการจำหน่ายทรัพย์สินของบริษัทฯ หลายรายการในราคาต่ำกว่าราคาประเมิน ทั้งนี้เพื่อติดตามทรัพย์สินคืน และรักษาผลประโยชน์ของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้น”
ส่วนภาพรวมด้านสภาพคล่องของ NUSA มีความพร้อมแล้ว จากมติที่ประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้ขอรับความช่วยเหลือทางการเงินในลักษณะเงินกู้ยืมจาก บริษัท ธนา พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ วงเงินกู้ไม่เกิน 1,000 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon