BGRIM เนื้อหอมรับดอกเบี้ยขาลง ลุยต่อกว้านซื้อโรงไฟฟ้าเพิ่ม

167

มิติหุ้น –  BGRIM ขานรับดอกเบี้ยขาลง เดินหน้าเติมกำลังการผลิตไฟฟ้าให้แตะ 1 หมื่นMW ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพิ่มเท่าตัว

BGRIM หรือ บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ โดย นายนพเดช กรรณสูต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส เปิดเผยว่า เทรนด์ดอกเบี้ยขาลงจะทำให้มีเม็ดเงินเข้ามาลงทุนหุ้นโรงไฟฟ้าที่มีผลตอบแทนดี มีความมั่นคง และเป็นโอกาสของบริษัทเองด้วย เพราะช่วงที่ผ่านมาราคาปรับตัวลดลงแรง

ตั้งเรือธงขยายกำลังผลิตไฟเพิ่มเท่าตัวแตะ 1 หมื่นMW

บริษัทได้กระจายความเสี่ยงการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีศักยภาพไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ยุโรป อิตาลี และมีโอกาสเพิ่มเติมที่ออสเตรเลีย เพื่อให้กำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งจากก๊าซธรรมชาติและพลังงานหมุนเวียนแตะ 1 หมื่นMW ภายในปี 2573 จากปัจจุบัน 4,000 MW ซึ่งเพิ่มกว่าเท่าตัวและคาดหวังว่าจะทำให้ผลประกอบการเพิ่มเท่าตัวเช่นกัน โดยกลุ่มลูกค้ามีความหลากหลายและความต้องการใช้ไฟในระดับสูง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้านิวเทคโนโลยี ดาต้าเซนเตอร์ เป็นต้น

โบรกเคาะ ราคาเป้าหมาย 37 บาท

บล.ฟิลลิป คาดQ2/67 มีกำไรสุทธิ 396 ลบ. โตQoQ มองแนวโน้มช่วงที่เหลือของปี มีปัจจัยหนุนจากต้นทุนราคาก๊าซที่จะได้ผลดีจากการเพิ่มกำลังการผลิตของแหล่งเอราวัณ รวมถึงแนวโน้มการลดดอกเบี้ยปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 37 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon