เอ็มดีSET ป้ายแดง “อัสสเดช คงศิริ”  

843

 

 มิติหุ้น-1 ส.ค. 67  เอ็มดี SET ป้ายแดง “อัสสเดช คงศิริ”  เริ่มเรียนรู้งานที่ SET ก่อนเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ก.ย. 67  ประเดิมงานแรก “Family Business”  ซึ่งมีประธานบอร์ดตลท.  “กิตติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์”  เป็นโต้โผหลัก

คนได้พบได้เห็น “อัสสเดช” ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ค่อนข้างนิ่ง สาย  Introvert ของแทร่

อาการจะน่าเป็นห่วงหรือเปล่ายังไม่รู้.. รู้แค่ว่ามี “วราห์ สุจริตกุล”  เป็นพี่เลี้ยง ทำให้การประชุมในบอร์ดตลท.คงไม่เหงาหงอย

ส่วนฝีไม้ลายมือต้องรอดู… เพราะที่ผ่านมามีบทเรียนเป็นที่ประจักษ์ จบด็อกเตอร์สูงๆ ดีกรี ดี ๆ งามๆ ไม่ได้การันตีความสามารถ และผลงาน

ภารกิจที่ “อัสสเดช” ต้องมารับช่วงต่อ คงต้องร่ายยาวเป็นหางว่าว ไล่ตั้งแต่ ฟื้นความเชื่อมั่นตลาดหุ้นไทยโดยด่วน ดัชนีหุ้นไทยดิ่งเหว ยังไม่รวมพวก HFT จะอยู่หรือจะไป  มาตรการดูแลตลาดทุนปัจจุบันนี้ให้ยาแรงเกินไป หรือน้อยเกินไป เป็นเรื่องชวนปวดหัวที่รอให้ เอ็มดีSET ป้ายแดงมาสะสาง

อีกหนึ่งในภารกิจหลัก คือการปรับโครงสร้างองค์กร นอกจากจะหาคนมาเสียบในตำแหน่งที่ว่าง แทนที่ “แมนพงศ์ เสนาณรงค์” หลังจากอกหักในตำแหน่งเอ็มดี ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง “รองผู้จัดการ”

แว่วมาว่า…อาจมีการฟันฉับ รองผู้จัดการ ถึง 2 คนด้วยกัน หนึ่งในนั้น คือ “ร.ร.” ลูกรักของว่าที่อดีตเอ็มดี ส่วนอีกคนคือ รองผู้จัดการที่ดูแลด้านเงินๆ ทองๆ ของ SET

เอาล่ะสิ..เอาล่ะสิ งานนี้ต้องมีร้อนมีหนาวกันบ้าง เพราะเห็นการเคลื่อนตัวเพื่อเอาตัวรอดกันจ้าละหวั่น จนหัวกะไดทั่นประธานแทบไม่แห้งเลยทีเดียว…งานนี้เริ่มจะสนุกล่ะซิ

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/