CGSI : Trend Spotter

16

มิติหุ้น – Trend Spotter
• สรุปภาพรวมตลาด :
ดัชนีหลักทั้ง 3 ในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง (DJIA -1.51% S&P500 -1.84% Nasdaq -2.43%) ถูกแรงกดดันจากการเทขายหุ้นกลุ้มเทคฯ ( Amazon -8.79% และ Intel -26.06%) หลังผลประกอบการใน 2Q24 ขาดทุนอย่างหนัก รวมถึงปัจจัยจากความกังวลภายหลังการประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ เดือนก.ค.อ่อนแอกว่าที่ตลาดคาด โดยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรชะลอตัว เพิ่มขึ้นเพียง 1.14 แสนตำแหน่ง ซึ่งต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ ในขณะที่อัตราการว่างงานเพิ่มสู่ระดับ 4.3% สูงกว่าที่ตลาดคาด ส่งผลให้หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวร่วงลง นอกจากนี้ ความกังวลต่อการยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ Fed ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันของสหรัฐฯ ส่งผลให้ US 10-YR ปรับตัวลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. ดังนั้น ตลาดคาดการณ์ว่าการประชุม FOMC Fed ครั้งต่อไปในเดือนก.ย.จะประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ย 50 bp

• SET Index :
เราเชื่อว่า SET สัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1285-1330 จุด การรายงานของ BoT เมื่อวันที่ 2 ส.ค. เงินบาทปรับแข็งค่า 1.52% จากการอ่อนตัวของดอลลาร์สหรัฐและการแข็งค่าของเงินเยน ระวังแรงขายหุ้นกลุ่ม domestic play จากคดีสำคัญทางการเมืองที่ยังไม่ชัดเจนและตลาดยังรอผลคำตัดสินของศาล ได้แก่ คดียุบพรรคก้าวไกล (7 ส.ค.) และ คดีถอดถอนนายกฯ เศรษฐา (14 ส.ค.) ติดตามประกาศสำคัญในวันนี้ 1) ดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยที่ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ. 0.7% และ 2) ดัชนี PMI ภาคการบริการของสหรัฐฯ

• หุ้นแนะนำ
BDMS : เราเชื่อว่า BDMS เป็นหุ้น defensive ที่มีรายได้แข็งแกร่งจากผู้ป่วยชาวจีนและตะวันออกกลางจะชดเชยรายได้ที่อ่อนตัวจากผู้ป่วยชาวไทยใน 2Q24 นอกจากนี้ เราคาดว่า 3Q24 จะยังคงมีผลประกอบการที่ดี
(Take profit : 27.50 / Stop loss : 25.50 )

GULF : เราเชื่อว่าสัดส่วนทางการเงินภายหลัง GULF ประกาศควบรวมกิจการ Intuch พร้อมทำคำเสนอซื้อ ADVANC และ THCOM จะดีขึ้นทันที รวมถึงการถือหุ้นของ Singtel ที่ชัดเจนในการเติบโตด้านธุรกิจ Data center ดังนั้น เราเชื่อว่า synergy ของการควบรวมกิจการในครั้งนี้เป็นปัจจัยบวกสำหรับหุ้น GULF
(Take profit : 50.50 / Stop loss : 47.00 )

#MacroWealthResearch
#CGSInternational