TOP วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน

74

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังข้อมูลแรงงานสหรัฐฯ ฟื้นตัว

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา

(+) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 17,000 ราย สู่ระดับ 233,000 ราย ในสัปดาห์ที่แล้ว ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 241,000 ราย ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของอุปสงค์น้ำมัน

(+) ความตึงเครียดในตะวันออกกลางยังคงปะทุ หลังอิสราเอลได้เดินหน้าทำการโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มเป้าหมายฮิซบอลเลาะห์ในภาคใต้ของเลบานอน นอกจากนี้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าการเจรจาหยุดยิงภายใต้การปกครองของซินวาร์ ผู้นำคนใหม่ของฮามาส จะเป็นไปได้ยาก

(+) ตลาดคาดหวังกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ลงมากถึง 0.5% ในการประชุมเดือน ก.ย. 67 นี้ หลังเงินเฟ้อของสหรัฐฯ เริ่มมีแนวโน้มชะลอตัวลง

ราคาน้ำมันเบนซิน : ราคาน้ำมันเบนซินปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังการส่งออกน้ำมันเบนซินของญี่ปุ่นปรับลดลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางอุปทานในฝั่งอ่าวเปอร์เซียที่ปรับสูงขึ้น

ราคาน้ำมันดีเซล : ราคาน้ำมันดีเซลปรับเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังแรงซื้อในตลาดลดลงก่อนวันหยุดวันชาติสิงคโปร์ อย่างไรก็ตาม อุปทานน้ำมันดีเซลในโอมานปรับลดจากการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นฉุกเฉิน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon