EA ลือ!! กระฉ่อนวงการหุ้น “SCC-กลุ่มซีพี”สนลงทุน

12279

มิติหุ้น- EA หุ้นร้อนแรงดีดเก็งกำไรรับข่าว 2 บิ๊กบจ. “SCC- กลุ่มซีพี” สนใจร่วมลงทุน เติมเงินหลัก 1.2-1.5 หมื่นลบ. คาดภายใน พ.ย.นี้ ได้ข้อสรุป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น EA หรือบมจ.พลังงานบริสุทธิ์ ปรับตัวร้อนแรงติดต่อกัน 3 วัน สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะเก็งกำไรประเด็นเจรจาหาผู้ร่วมลงทุน โดยแหล่งข่าวในวงการตลาดทุน กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ปัญหาของ EA ขณะนี้ต้องแก้ปัญหาด้วยการหาผู้ร่วมทุนรายใหม่ใส่เงินเพิ่มเข้ามาในรูปแบบหุ้นเพิ่มทุนประเภท PP

อาศัยบิ๊กเนมล้างภาพพร้อมเติมเงินเดินหน้าลุยพลังงาน

“EA ประสบปัญหาขาดความเชื่อมั่น ทำให้ต้องแก้ปัญหาด้วย New Investment ที่เป็นบิ๊กเนม มาช่วยล้างภาพลักษณ์และมีศักยภาพเพียงพอจะให้เงินทุนในหลัก 1.2-1.5 หมื่นลบ. ซึ่งหนีไม่พ้นบจ.ขนาดใหญ่ โดย EA อยู่ระหว่างเจรจามากกว่า 2 ราย ซึ่งปรากฎรายชื่อ SCC และกลุ่มซีพี แสดงความสนใจเข้าร่วมลงทุน โดย SCC นั้นมีความสนใจในธุรกิจพลังงานทดแทนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การเข้าลงทุน EA นับว่าตอบโจทย์ให้กับSCC”

การเข้าลงทุนของทุนใหม่ในครั้งนี้มีโอกาสขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับราคาและรูปแบบของการเข้าลงทุน ซึ่งคาดว่าผลของการเจรจาจะได้ข้อสรุปในเดือนต.ค.-พ.ย. นี้ กรณีเพิ่มทุนครั้งนี้ หาก EA ได้รับเงินทุนมากเพียงพอ อาจไม่จำเป็นต้องหารูปแบบลงทุนประเภทอื่นเพิ่มอีก และทำให้ EA กลับมาเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง มุ่งมั่นกับการประกอบธุรกิจอย่างแท้จริง

ทุนใหม่ลุ้นผงาดถือหุ้นใหญ่

ธุรกิจหลักที่ EA จะมุ่งให้ความสำคัญหลังจากนี้ คือการบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดแบบรวมศูนย์ในสปป.ลาว รวมถึงการพัฒนาโครงการน้ำมันอากาศยาน อย่างไรก็ตาม วิกฤตในครั้งนี้ทำให้ EA ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษากระแสเงินสดในมือ ควรจะต้องรักษาให้อยู่ในระดับ 5 พันลบ. จากก่อนหน้านี้มีเพียง 1-2 พันลบ. เท่านั้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon