CGSI : Trend Spotter

31

มิติหุ้น – Trend Spotter
• สรุปภาพรวมตลาด : ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ผันผวน หลังนักลงทุนผิดหวังต่อรายงานผลประกอบการ Nvidia ส่งผลให้ Nasdaq ปิดในแดนลบที่ 0.23% ในขณะที่ S&P500 ปิดตลาดทรงตัวที่ -0.004% อย่างไรก็ตาม ดัชนี DJIA ปิดในแดนบวกที่ 0.59% ตอบรับตัวเลข GDP สหรัฐฯ 2Q24 ขยายตัวที่ระดับ 3.0% qoq สูงกว่าที่ตลาดคาดที่ 2.8% qoq โดยได้รับแรงสนับสนุนจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค และ การลงทุนของภาคเอกชน นอกจากนี้ จำนวน Initial Jobless claims ลดลงที่สู่ระดับ 2.31 แสนราย ต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ 1,000 ราย

สำหรับวันนี้ ติดตามดัชนี CPI เดือนส.ค. ของยูโรโซน ที่ตลาดคาดไว้ว่าจะลดลงที่ระดับ 2.2% yoy และ รายงานดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคลพื้นฐานสหรัฐ เดือน ก.ค. ของ PCE ที่ตลาดคาดว่าจะสูงขึ้นเล็กน้อยที่ระดับ 2.7%

• SET Index : แนวโน้มตลาดวันนี้เราคาดว่าดัชนี SET จะแกว่ง sideway ในแดนลบบริเวณ 1,355 +/- จุด และ ไม่หลุด 1,350 จุด โดยตลาดอาจได้รับแรงกดดันในช่วงสั้นจากการปรับพอร์ตของกองทุนต่างประเทศตาม MSCI Rebalance วันนี้ ซึ่งไม่มีหุ้นไทยที่ถูกคัดเข้า MSCI Global Standard ในขณะที่ หุ้นที่ถูกคัดออก ได้แก่ AWC, EA, GPSC และ IVL

นอกจากนี้ หุ้นไทยที่ถูกคัดเข้า MSCI Global Small Cap. ได้แก่ BJC, EA, KAMART และ TLI ในขณะที่ หุ้นที่ถูกคัดออก ได้แก่ BAFS, BYD, EPG, NEX, ORI, PTG, RBF, THANI, SC, SJWD, SKY, SNNP และ THCOM

สำหรับปัจจัยด้านการเมืองในประเทศ การสรุปรายชื่อจัดตั้งครม. มีแนวโน้มเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ หลังกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์มีมติเอกฉันท์ตอบรับร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยจะได้รับการจัดสรรเก้าอี้รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ รมช.สาธารณสุข ดังนั้น โผครม. ล่าสุด ได้แก่ พรรคประชาธิปัตย์ 2 เก้าอี้ สัดส่วนของร.อ.ธรรมนัส เป็นรมว.เกษตรและสหกรณ์ และ รมช.เกษตรฯ รวมถึงสัดส่วนของเพื่อไทย เป็นรมช.เกษตรฯ ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ เช่น พรรคภูมิใจไทย เสนอชื่อรัฐมนตรี 8 เก้าอี้ และ รวมไทยสร้างชาติ 4 เก้าอี้ ตามเดิม

• หุ้นแนะนำ
ADVANC : AIS มีกำไรสุทธิและ EBITDA เติบโตสูงใน 2Q24 เพราะผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และบรอดแบนด์เพิ่มขึ้นสุทธิแข็งแกร่ง การแข่งขันที่ลดลงส่งผลให้ APRU เติบโตเป็นบวกใน 2Q24 เราจึงปรับประมาณการ EPS ในปี FY24-26 ขึ้น 3.4-6.9%

(Take profit : 250.00 / Stop loss : 245.00)

BDMS : BDMS ทำกำไรสุทธิ 3,335 ล้านบาท (+9% yoy, -18% qoq) ใน 2Q24 ซึ่งต่ำกว่าประมาณการของเรา 3% แต่สอดคล้องกับ Bloomberg consensus รายได้จากผู้ป่วยชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น 11% yoy และคิดเป็น 27% ของรายได้จากิจการโรงพยาบาลใน 2Q24 (vs. 30% ของรายได้ใน 1Q24)

(Take profit : 28.80 / Stop loss : 27.00)

#MacroWealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon