MDX ปักหมุดบุกพลังงาน ราคาเทรดต่ำบุ๊ก

334

มิติหุ้น- MDX ฟาดรายได้โรงไฟฟ้าหนุนผลประกอบการฟื้นตัว เดินหน้า Floating Solar Farm คาดCOD ปี 68 ขณะที่ราคาหุ้นยังเทรดต่ำกว่าบุ๊ก

MDX หรือบมจ.เอ็ม ดี เอ็กซ์ โดยผู้บริหารบริษัท เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจโรงไฟฟ้าสร้างรายได้หลัก โดยความคืบหน้าของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบทุ่นลอยน้ำ (Floating Solar Farm) ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าพลังงานสะอาดกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด หรือโรงงานเกตเวย์ ตั้งเป้า COD ภายในปี 68 ตอบสนองต่อนโยบายคาร์บอนเครดิตของภาครัฐ รวมถึงอยู่ระหว่างศึกษาโซลาร์ฟาร์มใน 3 พื้นที่ อีกด้วย

ลุยFloating Solar Farm 

สำหรับธุรกิจที่ดินนั้นได้ดำเนินการนำพื้นที่ของบริษัทรวม 174 ไร่ รวมเข้ากับนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ ซิตี้ คาดว่าจะเปิดขายพื้นที่ได้ภายในQ3/67 ทำให้นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ ซิตี้ ยังคงมีพื้นที่ขายอยู่อีกประมาณ 200 ไร่ รองรับลูกค้าในปีนี้ ยังไม่นับรวมพื้นที่ที่อยู่นอกเขตนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ ซิตี้ ที่พร้อมขายอีก 540 ไร่

เทรดต่ำกว่าบุ๊กที่ 9.88 บาท

ในช่วงที่ผ่านมาได้ปรับโครงสร้างทีมบริหาร โดยแต่งตั้งนางสาวจิรประภา แสงจันทร์ ดำรงตำแหน่งCFO  มีผลตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. 67 ขณะที่นักวิเคราะห์ประเมินหุ้น MDX ราคายังต่ำบุ๊ก P/BV ที่ 0.34 เท่า Book Value ที่ 9.88 บาท ขณะที่ผลประกอบการขยายตัวรับรู้ผลดีของการเข้าลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้า

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon