OSP ส่วนแบ่งชูกำลังฟื้น โบรกอัพเป้ากำไร

115

มิติหุ้น- OSP ยอดขายในเมียนมา-เวียดนามขยายตัว ขณะที่ราคาหุ้นยังไม่สะท้อนกำไรขยายตัวโดดเด่น โบรกแนะซื้อ ให้เป้า 28 บาท

OSP หรือบมจ.โอสถสภา โดย บล.ดาโอ(ประเทศไทย) ระบุว่า มาร์เก็ตแชร์ ของ energy drink ในประเทศที่ฟื้นตัว  และรายได้ในประเทศเมียนมา เติบโตสวนกระแสความไม่สงบในเมียนมา เพราะได้ประโยชน์จากโรงงานที่ตั้งอยู่ในเมียนมา ส่งผลให้ยอดขาย Shark ดีต่อเนื่อง ขญะที่ Valuation ไม่แพง ยังไม่ได้สะท้อนกำไรปกติปี 67 ที่ 3.2 พันลบ. เติบโตโดดเด่นระดับ 47% และกำไรสุทธิที่ 2.8 พันลบ. โต 20% คงคำแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 28 บาท

ยอดขายเมียนมา-เวียดนามหวานฉ่ำ

บล.เคจีไอ คาดว่ากลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มในต่างประเทศในปีนี้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งถึง 30% จึงได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรปกติปีนี้ขึ้นอีก 9% เป็น 3.08 พันลบ. หรือโต 41%  และปี 68 ขึ้นอีก 4% เป็น 3.30 พันลบ. หรือโต 7% และปรับเพิ่มสมมติฐานส่วนแบ่งกำไรจาก JVs ปีนี้ขึ้นอีก 16% และปี 68 ขึ้นอีก 3% หลังจากOSP ขายการลงทุนในธุรกิจไม่ทำกำไรออกไป

ราคาหุ้นยังไม่สะท้อนกำไรโตแกร่ง

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุว่ากำไรจากการดำเนินงานปกติครึ่งหลังปี 67  อยู่ในเกณฑ์ดีและเติบโต YoY ประเมินว่า Core profit ในครึ่งหลังปี 67  จะลดลง HoH เป็นผลจากปัจจัยฤดูกาล แต่ยังเติบโต YoY หนุนโดยรายได้และมาร์จิ้น ที่เพิ่มขึ้นทั้งนี้ ผู้บริหารได้ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ขึ้น จากเลขหลักเดียวระดับกลาง เป็นเลขหลักเดียวด้านสูง ผลจากยอดขายเครื่องดื่มในประเทศและต่างประเทศ คือเมียนมาและเวียดนาม ที่เพิ่มขึ้นและรายได้จากสินค้า Personal care ขยายตัว มาร์จิ้นครึ่งหลังปี 67  อยู่ในระดับสูง และเพิ่มขึ้น YoY จากประสิทธิภาพที่ดีขึ้นต้นทุนวัตถุดิบและราคาก๊าซธรรมชาติลดลง  คงคำแนะนำซื้อให้ราคาพื้นฐาน 25.50 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon