GUNKUL รุกประมูลไฟฟ้าเฟส2 มั่นใจผลงานเพอร์เฟค

147

มิติหุ้น- GUNKUL ตั้งเป้าแบ็คล็อกงาน EPC ทะลุ 5 พันล้าน พร้อมลุยประมูลโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนเฟส 2 หวังดันกำลังผลิตแตะ 2 GWในปี 69 ปลื้มผลงานปีนี้โตตามเป้า

GUNKUL หรือ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง โดย บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า ด้านธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน สำหรับการประมูลเฟสสอง 3.7GW บริษัทพร้อม resubmit ในส่วนของผู้เข้าประมูลรายเดิมราว 0.4GW และพร้อมเข้าร่วมในส่วนของโครงการใหม่เพิ่มเติม ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ามีกำลังการผลิตรวมที่ระดับ 2.0GW ในปี 69 จากปัจจุบันมีโครงการรองรับแล้วราว 1.5GW

ธุรกิจEPC จ่อประมูลงานเพียบ

ส่วนธุรกิจ EPC ปัจจุบันมี backlog ราว 4 พันลบ. ยังคงเข้าประมูลต่อเนื่อง และตั้งเป้ารักษาระดับ backlog ที่ 4-5 พันลบ.ประเมินมีมูลค่างานไม่ต่ำกว่า  5 หมื่นลบ. เป็น potential ในช่วง ปี67-69 3) ธุรกิจ Trading มี outlook ที่ดีจากการลงทุน เพิ่มเติมของหน่วยงานรัฐฯ รวมถึงโครงการพลังงานทดแทนในไทยที่จะเริ่มทยอย CODปีนี้ จึงคงประมาณการกำไรปกติปี 2024E ที่ 1.7 พันลบ. เติบโต 11%  YoY แนวโน้มครึ่งหลังกำไรเติบโตได้ HoH

Q3/67กำไรยังเด่น

ด้านบล.บัวหลวง ระบุว่า คาดว่ากำไรหลักไตรมาส 3/67 จะเพิ่มขึ้นทั้งYoY (รายได้บริการก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น)และQoQ (กำไรที่สูงขึ้นจากฟาร์มกังหันลมที่ GUNKUL ถือหุ้นอยู่ ส่งผลให้มีการจ่ายไฟฟ้าเพิ่มขึ้น)ยังคงประมาณการกำไรหลักปี 67 ที่ 1.5 พันลบ.ดังนั้นราคาเป้าหมายที่ 5 บ./หุ้น

มั่นใจผลงานเติบโตตามเป้า

ด้าน “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ประธานกรรมการบริหาร  GUNKUL เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งหลังปีนี้ในด้านงาน EPC และงานขายอุปกรณ์ไฟฟ้ายังเดินหน้าได้ดีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโครงการโรงไฟฟ้าที่จะมีการเปิดประมูลรอบใหม่บริษัทก็มีความพร้อมมั่นใจผลงานยังเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon