PLT หุ้นขนส่งโตร้อนแรง โกยเงินกองรถ-ตปท.

148

PLT หรือ บมจ.พีลาทัส มารีน โดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า ผู้บริหารตั้งเป้าจะซื้อเรือมือสองระวางบรรทุกประมาณ 5,000 CBM เพิ่มอีกหนึ่งลำในปี 68 ซึ่งจะทำให้ จำนวนเรือบรรทุก LPG ในกองเรือของ PLT เพิ่มขึ้นเป็น 21ลำ จาก 20 ลำในปัจจุบัน ขณะที่ผลงานQ3/67 กำไรจะเติบโตเพิ่มขึ้นทั้ง YoY และ QoQ หลังบริษัทเพิ่มกองเรือใหม่และได้เซ็นสัญญาให้บริการ Time Charter อายุ 12 เดือนกับลูกค้าใหม่บ.ลูกของ PETRONAS แล้วเมื่อปลาย ก.ค.67 ส่วนกำไรทั้งปีคาดไว้ที่ 88 ลบ.เติบโต 99 % ปีหน้า 110 ลบ. เติบโต 26% เคาะเป้า 1.14 บ./หุ้น

เล็งขยายธุรกิจเดินเรือสู่ตลาดเอเชียเหนือใต้

ด้าน วราวิช ฉิมตะวัน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PLT เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งหลังปี 67 บริษัทฯเล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดเอเชีย ได้แก่ North Asia และ South Asia หลังพบดีมานด์เรือประเภท Gas Carrier ขนาดใหม่เกิน 5,000CBM ฝั่งยุโรปทำให้เรือที่ให้บริการแถบเอเชียไม่เพียงพอส่งผลดีกับ PLT ที่ลดการพึ่งพิงลูกค้ารายใดรายหนึ่ง รวมถึงการเพิ่มสัดส่วนการให้บริการไปยังสินค้าประเภทอื่นๆโดยเฉพาะกลุ่มโอเลฟินส์

ปลื้ม! รายได้เดินเรือตปท.และขนส่งรถโตแรง

นอกจากนี้ยังสะท้อนจากผลงานช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาบริษัทประสบผลสำเร็จจากการขยายกองเรือที่เน้นให้บริการแบบ Time Charter หนุนรายได้ต่างประเทศเติบโต 484% สัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 2% ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีกองเรือบรรทุกแก๊ส 19 ลำ รองรับน้ำหนักบรรทุกเรือทั้งหมดราว 22,512 DWT และมีขนาดถังบรรจุรวมทั้งหมด 27,407ลบ.ม. และมีรถขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลวทั้งหมด 73 คัน ซึ่งรายได้ขนส่งทางรถเติบโต 160.45% เนื่องจากบริษัทฯ มีการให้บริการการ การขนส่งทางรถเพิ่มขึ้น ดังนั้นช่วงครึ่งหลังก็ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon