CGSI : Trend Spotter

21

มิติหุ้น – Trend Spotter
• ตลาดหุ้นสหรัฐ : ตลาดหุ้นสหรัฐผันผวน ดัชนีหลักทั้ง 3 ปิดแทบไม่เปลี่ยนแปลง (0.03-0.2%) หลังตลาดจับตาผลการประชุมเกี่ยวกับนโยบายอัตราดอกเบี้ยของเฟดวันนี้
และ รายงานยอดขายปลีกเดือนส.ค. ปรับตัวขึ้นที่ระดับ 0.1% mom สูงกว่าตลาดคาดที่ -0.2% รวมถึงดัชนีภาคการผลิตอุตสาหกรรมที่ขยายตัวขึ้นสู่ระดับ 0.8% mom สูงกว่าตลาดคาดที่ 0.2% จะสนับสนุนให้เฟดลดดอกเบี้ยในอัตราที่น้อยลง หรือ 25bps จับตาสุนทรพจน์ และ การตอบคำถาม

ตลาดคาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยรวมกัน 2.55% นับตั้งแต่ปัจจุบันจนถึงสิ้นปี 2025

• SET Index : เราคาดว่า SET Index จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,435 +/- 10 จุด และ ระวังแรงขายก่อนตลาดปิด

สำหรับปัจจัยในประเทศ การประชุมครม. นัดแรกเมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) มีมติสำคัญ อาทิ เห็นชอบอนุมัติ
1) งบกลาง 5.9 พันล้านบาทสำหรับโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่

2) งบกลาง 3 พันล้านบาทช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และ

3) งบประมาณโครงการดิจิทัลวอลเล็ต (โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2024) วงเงิน 1.45 แสนล้านบาท

ด้านมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งมีเป้าหมายสร้างรายได้ภาคการท่องเที่ยวปี 2024 ที่ 3.5 ล้านล้านบาท อย่างการนำโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” กลับมาอีกครั้ง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ รวมถึงสร้างความต่อเนื่องของการเดินทางและการใช้จ่ายมากขึ้น

เราเชื่อว่าธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและมีรายได้ที่สำคัญจากในประเทศอย่าง ERW และ CENTEL จะได้รับประโยชน์หากโครงการนี้ถูกนำกลับมาดำเนินการ

นอกจากนี้ CEO ของ BBL ระบุว่าจะไม่กล่าวถึงการยื่นขอใบอนุญาต Virtual banking จนกว่าจะถึงวันที่ 19 ก.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการยื่นใบสมัคร

เราเชื่อว่า BBL และกลุ่ม BTS นั้นไม่ใช่ผู้เล่นรายใหญ่เมื่อเทียบกับกลุ่ม AIS-GULF-KTB, SCB-Kakao หรือ Ascend Money ของกลุ่ม CP

• หุ้นแนะนำ
CENTEL : เราเชื่อว่าธุรกิจที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวในประเทศของ CENTEL จะได้รับประโยชน์จากแนวคิดการนำโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” กลับมาอีกครั้ง เนื่องจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวนี้ รัฐบาลจะช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พัก และค่าบัตรโดยสาร เป็นต้น

(Take profit : 41.25 / Stop loss : 38.00)

STEC : เราเชื่อว่าการที่ศาลปกครองพิพากษายกฟ้องคดี STEC เรียกค่าเสียหายจากสำนักงานเลขาธิการสภาฯ กรณีส่งมอบพื้นที่รัฐสภาใหม่ล่าช้า เนื่องจากต่างฝ่ายต่างรับรู้และตระหนักถึงปัญหาการส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างล่าช้า จะเป็นผลดีต่อการเข้าลงทุนใน STEC ช่วงนี้

(Take profit : 10.40 / Stop loss : 9.70)

#MacroWealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon