อาร์เอส ปิดดีล รับทรัพย์ 605 ล้านบาท จาก ยูนิเวอร์แซล มิวสิค พร้อมต่อยอดการลงทุน ขยายธุรกิจเพลงและธุรกิจใหม่ในอนาคต

14

มิติหุ้น – อาร์เอส มิวสิค ภายใต้ อาร์เอส กรุ๊ป รับทรัพย์ 605.10 ล้านบาท จากการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มเติมของ บริษัท อาร์เอส ยูเอ็มจี จำกัด (RS UMG) ให้กับ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป (Universal Music Group หรือ UMG) ผู้นำวงการเพลงและธุรกิจบันเทิงระดับโลก โดยจะนำเงินที่ได้มาใช้ในการต่อยอดธุรกิจเพลงและธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ หลังจากนี้ พร้อมเดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจในส่วนเพลงและบันเทิง เพื่อเตรียมการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2570

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยว่า “เราได้จำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มเติมของ อาร์เอส ยูเอ็มจี คิดเป็นมูลค่า 605.10 ล้านบาท ให้กับยูนิเวอร์แซล มิวสิค ซึ่งเป็นไปตามแผนการดำเนินธุรกิจของอาร์เอส พร้อมกันนี้ เรายังเห็นถึงโอกาสที่สดใสจากการทำธุรกรรมครั้งนี้ ซึ่งจะส่งผลดีกับการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ ดังนี้

  • ต่อยอดการเติบโตของธุรกิจเพลง เช่น การพัฒนาเพลงและคอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆ เพื่อสร้างมูลค่าจากทรัพย์สินทางปัญญาในระยะยาว
  • เป็นแหล่งเงินทุนในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ไปยังธุรกิจอื่นๆ ที่มีศักยภาพต่อไปในอนาคต”

คุณคาลวิน หว่อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูนิเวอร์แซล มิวสิค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรองประธานอาวุโส  ยูนิเวอร์แซล มิวสิค เอเชีย กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพสูงอย่าง อาร์เอส มิวสิค และด้วยศักยภาพของตลาดไทย เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนวงการเพลงไทยทั้งในประเทศ ไปจนถึงการผลักดันไปสู่ต่างประเทศ”

ทั้งนี้ อาร์เอส มิวสิค ยังคงทำงานภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป อย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยกันสร้างการเติบโตของรายได้จากคอนเทนต์บนช่องทางออนไลน์ต่อไป รวมทั้งการดิสทริบิวท์ศิลปินพร้อมผลงานเพลงของ อาร์เอส มิวสิค ไปยังต่างประเทศ และยังได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการบริหารลิขสิทธิ์เพลงภายในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เช่น การใช้เพลงในอีเวนต์หรือตามสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือในโอกาสอื่นๆ ที่น่าสนใจในอนาคตด้วย เช่น การผลิตผลงานเพลงใหม่ๆ ในตลาดไทย

“เรามั่นใจว่าการเดินหน้าในครั้งนี้จะยิ่งทำให้ อาร์เอส มิวสิค มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างธุรกิจในส่วนเพลงและบันเทิงให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่วางไว้ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2570” คุณสุรชัย กล่าวปิดท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon