BCPG เฟ้นลงทุนไทย-เทศ เข็นEBITDAโตทะยาน 

114

มิติหุ้น- BCPG  มองหาโอกาสลงทุนในประเทศ-ต่างประเทศเจาะ ลาว ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย

BCPG หรือบมจ.บีซีพีจี โดยบล.กรุงศรี ระบุว่าโครงการMonsoon โรงไฟฟ้าพลังงานลมในสปป.ลาว กำหนด COD ในปี 68 และการก่อสร้างโซลาร์ฟาร์มในไต้หวันคาดจะมีความคืบหน้า 30% ภายในสิ้นปีนี้  และบริษัทตั้งงบลงทุน 5 หมื่นลบ.ช่วงปี 68-73 แหล่งเงินมาจากกำไรการขายสินทรัพย์ในญี่ปุ่นและเงินปันผลจากการรีไฟแนนซ์โรงไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา บริษัทมองหาโอกาสลงทุนใหม่ ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ คือ ลาว ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย

ปักหมุดEBITDAโต 10%  

บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) คาดกำไรปกติ Q3/67 ที่ระดับ 400-500 ล้านบาท เติบโต QoQ ตามปัจจัยฤดูกาลของโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในลาวและโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติในสหรัฐฯ ขณะที่ YoY คาดลดลงจากฐานที่สูงในปีก่อน ปรับประมาณการกำไรปี 68 ขึ้น 9% เป็น 1.2 พันลบ. โต 36% จากการปรับส่วนแบ่งกำไรบริษัทร่วมขึ้น 100 ลบ. ปรับราคาเหมาะสมขึ้นเป็น 8.50 บาท และปรับคำแนะนำขึ้นเป็นซื้อ

โบรกเคาะเป้าใหม่ 8.5 บาท

ด้านนายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของBCPG กล่าวว่า บริษัทคงเป้าหมาย การเติบโตของ EBITDA ปี 67 มากกว่า 10% จากปีก่อนที่ 3.9 พันลบ. ปี 67 จะใช้เงินลงทุนราว 1.4 หมื่นลบ. แบ่งเป็นโครงการลงทุนระหว่างก่อสร้าง 57% และธุรกิจใหม่ประมาณ 43%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon