(ข่าวเจาะ) TPAC ยอดขายบรรจุภัณฑ์พุ่ง กูรูลุ้นQ3กำไร130ล้าน

184

TPAC หรือ บมจ.พลาสติค และหีบห่อไทย โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า กำไรปกติ Q3/67 ที่ระดับ 120-130 ลบ.ฟื้นตัว QoQ ตามปัจจัยฤดูกาลในไทยและการเริ่มรับรู้รายได้จากโรงงานแห่งใหม่ในฟิลิปปินส์ (หนุนให้รายได้เติบโต QoQ) ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดทรงตัวอยู่ที่ระดับ 22% แม้ Utilization Rate ของโรงงานในไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวหลังออกจากวันหยุดยาว

ราคาหุ้นเทรด PEปี 67 ต่ำสุดเด่นสุดในกลุ่มบรรจุภัณฑ์

ฝ่ายวิจัยยังคงราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 67 ที่ 16.50 บ./หุ้น แม้ในช่วงสั้นมีโอกาสถูกกดดันจากผลประกอบการช่วง Q2ที่ผ่านมาออกมาต่ำกว่าคาด กำไรช่วงครึ่งแรกปีนี้คิดเป็นสัดส่วน 44% ของกำไรทั้งปี ส่งผลให้ประมาณการกำไรทั้งปี 67 ที่  545 ลบ.เติบโต 12% จากปีก่อน ด้านราคาหุ้นซึ่งขายบน PE ปี 67 เพียง 7.30 บ.ต่ำสุดในกลุ่มบรรจุภัณฑ์แนวโน้มการเติบโตระยะยาวมีวคามชัดเจนมากที่สุดในกลุ่ม

เล็งเจาะตลาดเพิ่มในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ด้านผู้บริหาร TPAC ประเมินว่า แนวโน้มธุรกิจในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เริ่มมีสัญญาณที่ดีเห็นได้จากผลงานQ2/67 ด้านยอดขายและกำไรยังเติบโต แม้ว่าจะประสบกัยการหยุดผลิตชั่วคราวจากเทศกาลรอมฎอน และฝนตกหนักผิดปกติ และปัจจํนบริษัทกำลังเตรียมขยายความสามารถด้านโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจในช่วง 4-5 ปี ข้างหน้า

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon