SIRI จิ๋วแต่แจ๋วลุ้นงบทำนิวไฮ ราคาต่ำบุ๊ก-พีอีต่ำติดดิน

124

มิติหุ้น- SIRI ยอดโอนQ3/67 ทำได้เกินเป้าที่ 1.1 หมื่นลบ. ผลประกอบการทั้งปีลุ้นทำนิวไฮ สวนทางเศรษฐกิจ เหตุเจาะกลุ่มตลาดบน กำลังซื้อยังดี

SIRI หรือบมจ.แสนสิริ โดยนายวิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ายอดขายงวดQ3/67 จะทำได้ตามเป้า 1.1 หมื่นลบ. และยอดโอนมีโอกาสจะทำได้เกินเป้าหมายเล็กน้อยที่ 1.1 หมื่นลบ. ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันพบอัตราปฏิเสธสินเชื่อRejection Rate ในอัตราที่สูง

ยอดโอนQ3 ทะลุเป้า 1.1 หมื่นลบ.

ในส่วนของบริษัทเองแทบไม่ได้รับผลกระทบโดยคาดว่าผลประกอบการปี 67 นี้ ยังลุ้นว่าจะทำนิวไฮได้ต่อเนื่องจากปี 66 สาเหตุเนื่องจากบริษัทเจาะลูกค้าLuxury ระดับกลาง-บน หรือบ้านที่มียอดขาย 10-100 ลบ. เป็นกลุ่มที่ยังมีกำลังซื้อ ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจน้อยกว่ากลุ่มอื่น และให้ความสำคัญกับแบรนด์ คุณภาพและบริการหลังการขายเป็นสำคัญ

เทรดต่ำกว่าบุ๊ค จังหวะเหมาะทยอยเก็บ

อย่างไรก็ตามยอมรับว่าราคาหุ้นของบริษัทปัจจุบันเทรดต่ำกว่าบุ๊คแวลูซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 2.79 เท่า และP/E อยู่ในระดับต่ำ 5.77 เท่า ซึ่งเกือบจะต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม ขณะที่อัตราผลตอบแทนเงินปันผลสูงถึงระดับ 10.33% สะท้อนให้เห็นว่าราคาหุ้นยังUndervalue และเป็นโอกาสของผู้ลงทุน สำหรับปี 68 บริษัทยังเชื่อมั่นว่าแนวโน้มจะเติบโตได้ต่อเนื่อง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon