PTG เข้าสู่โหมดเติบโต  ดันผลงานร้อนแรง

99

มิติหุ้น – PTG ทุกหน่วยธุรกิจขยายตัวดี ปริมาณขายน้ำมันพุ่งทะยาน โบรกคงประมาณการกำไรสุทธิปี 67 ที่ 1.2 พันลบ. โต 25%

PTG หรือบมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี โดย บล.ดาโอ(ประเทศไทย) คงประมาณการกำไรสุทธิปี 67 ที่ 1.2 พันล้านบาท โต 25% YoY ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งหลังของปี หากค่าการตลาดอยู่ในระดับ 1.7 บาท/ลิตร และ oil sales volume ปี 67  เติบโตในระดับ 12% YoY คาดว่ากำไรทั้งปี 67  ยังคงอยู่ในกรอบประมาณการดังกล่าว

ยอดขายน้ำมันพุ่ง

บล.กรุงศรี ระบุว่าผู้บริหารคาดปริมาณขายน้ำมัน Q3/67 โต YoY ตามการเติบโตของสาขา และทำการตลาดผ่านบัตรMax Card ฝ่ายวิจัยฯคาดว่า แนวงบQ3/67 ชะลอตัวตามปัจจัยฤดูกาล เก็งกำไรการฟื้นใน Q4/67 และปี 68 คงคำแนะนำ Trading Buy

เดินหน้าขยายปั๊มต่อเนื่อง

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  PTG กล่าวว่าแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลัง เชื่อว่ายังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการเติบโตในธุรกิจทุกภาคส่วน โดยเฉพาะปริมาณการจำหน่ายน้ำมันผ่านสถานีบริการ PT ทำได้สูงตามเป้าต่อเนื่อง จากการฟื้นตัวของการบริโภคของภาคเอกชน  การท่องเที่ยว รวมถึงการขยาย Touchpoint ทั้งธุรกิจน้ำมัน และ Non-Oil  และได้ปรับเป้าการเติบโตของปริมาณการจำหน่ายน้ำมันผ่านทุกช่องทางปี 67 เป็น 10-15% จากเดิมที่ 10-12% เนื่องจากปริมาณการจำหน่ายน้ำมันผ่านทุกช่องทาง และคาดว่าจะขยายจำนวนสถานีบริการเป็น 2,251 สถานีบริการภายในปีนี้

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon