บลจ.กรุงไทย ชู KT-EUROTECH ลุยหุ้นเทคยุโรป

26

มิติหุ้น – บลจ.กรุงไทย แนะกองทุน KT-EUROTECH ลุยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในยุโรป เน้น 3 ธีมการลงทุนที่เกี่ยวกับดิจิทัล ชูผลตอบแทนย้อนหลัง 3.23% YTD จับตาปัญหาทางภูมิรัฐศาสตร์

บทวิเคราะห์ บลจ.กรุงไทย หรือ KTAM เปิดเผยว่า หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในยุโรป ถือว่าเป็นรากฐานที่สําคัญของธุรกิจอื่นๆ ทั่วโลก รวมถึงได้รับแรงสนับสนุนโดยตรงจากนโยบายของทางภาครัฐ ในขณะเดียวกันระดับราคายังถือว่าถูกกว่าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในสหรัฐฯ จึงได้แนะนำกองทุนเปิดเคแทม ยูโรเปียน เทคโนโลยี อิควิตี้ ฟันด์ (KT-EUROTECH)

ชูผลตอบแทนย้อนหลัง 3.23% YTD

โดยลงทุนผ่านกองทุนหลัก Europe Dynamic Technologies Fund เน้น 3 ธีมที่เกี่ยวกับดิจิทัล ได้แก่ 1.Digital Economy เช่น กลุ่ม eCommerce, กลุ่ม ePayment และกลุ่มโฆษณา 2.Digital Infrastructure เช่น กลุ่ม Semiconductor และกลุ่มโทรคมนาคม 3.Sustainable & Digital Enablers เช่น กลุ่มที่ปรึกษาทาง IT และกลุ่มพลังงานทดแทน โดย ณ วันที่ 30 ส.ค.67 ให้ผลตอบแทน 3.23% YTD

จับตาปัญหาทางภูมิรัฐศาสตร์

ระหว่างสหรัฐฯ และจีน

อย่างไรก็ดีเนื่องจากจีนยังคงเป็นตลาดส่งออกหลักที่สําคัญของบริษัทเทคโนโลยีในยุโรป ดังนั้นความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ระหว่างสหรัฐฯ และจีน ยังคงเป็นปัญหาสําคัญที่ต้องติดตาม และอาจก่อให้เกิดแรงกดดันต่อราคาหุ้นกลุ่ม Semiconductor ในวงกว้างได้

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon