ธนชาตประกันภัย เดินหน้าจับมือ ทีทีบี ร่วมสนับสนุนการจัดงาน “ประเพณีถือศีลกินผัก จ.ภูเก็ต ประจำปี 2567” ต่อเนื่องปีที่ 3

8

มิติหุ้น  –  ธนชาตประกันภัย เดินหน้าจับมือ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ร่วมสืบสานงานประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2567 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ตอกย้ำเป้าหมายสร้างสังคมที่ยั่งยืน ด้วยการสนับสนุนงบประมาณจัดกิจกรรมร่วมกับ 5 ศาลเจ้าใหญ่ พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวสืบทอดงานบุญมรดกทางวัฒนธรรม วัน คืน ชมพิธีกรรมสำคัญต่างๆ มากมาย กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567

นายทีฆภัค ศรียุกต์วงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ธนชาตประกันภัย กล่าวว่า “ประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งธนชาตประกันภัย ในฐานะภาคเอกชนที่มีความมุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนและสังคม จึงได้ร่วมมือกับ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี สนับสนุนการจัดงานเทศกาลถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณการจัดกิจกรรมของ 5 ศาลเจ้าใหญ่ ได้แก่ ศาลเจ้ากระทู้, ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง, ศาลเจ้าปุดจ้อ, ศาลเจ้าบางเหนียว และศาลเจ้ากวนอู บ้านนาบอน พร้อมทำหน้าที่ช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวสายบุญทั่วประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อร่วมงานประเพณี และผลักดันเศรษฐกิจท้องถิ่นให้คึกคัก ตลอดระยะเวลาของการจัดงาน ระหว่างวันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567

“เชิญชวนทุกท่านร่วมรักษาศีล นำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เป็นโอกาสของการใส่ใจสุขภาพในการกิน รวมถึงมีพิธีกรรมสำคัญต่างๆ มากมายให้ได้ร่วมบุญ ทั้งขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่ การไหว้พระขอพรที่ศาลเจ้าต่าง ๆ และตลอดระยะเวลาของเทศกาลจะมีการจัดพิธีกรรมทางศาสนา  เช่น พิธียกเสาโกเต้ง,การเชิญเทพเจ้า และการแห่พระรอบเมือง ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความศรัทธาของคนท้องถิ่น แนะนำเข้าร่วมงานโดยแต่งกายสุภาพเรียบร้อย เน้นสีขาวหรือสีอ่อน เพื่อให้ความเคารพในขนบธรรมเนียมประเพณี นายทีฆภัค กล่าว

 ทั้งนี้ ประเพณี ถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต หรือ เจี๊ยะฉ่าย”  เป็นประเพณีที่ชาวภูเก็ตสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน โดยตรงกับวันขึ้น ค่ำ ถึง ค่ำ ตามปฏิทินจีนของทุกปี และได้รับประกาศจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เรื่อง การขึ้นบัญชีมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม พ.ศ. 2561 ประเภท รายการตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ลักษณะมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมด้านการปฏิบัติทางสังคม พิธีกรรม ประเพณี และเทศกาล

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon