VNG รับเต็มข้อน้ำท่วมหนัก ดีมานด์เอ็มดีเอฟทะลัก

80

มิติหุ้น – VNG รับอานิสงส์น้ำท่วมหนัก หนุนความต้องการไม้เอ็มดีเอฟทะยาน พร้อมกับลงทุนโรงไฟฟ้าหวังกดต้นทุนการผลิต ขณะที่ยังเทรดต่ำบุ๊ก

VNG หรือบมจ.วนชัย กรุ๊ป โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า หลายพื้นที่ในประเทศไทย ประสบปัญหากับปัญหาน้ำท่วม คาดว่าจะเป็นผลทำให้เกิดความต้องการก่อสร้างซ่อมแซมบ้านเรือน และจะส่งผลดีต่อ VNG ในฐานะผู้นำของผู้ผลิตแผ่นไม้เพื่อใช้ทดแทนไม้ธรรมชาติ ทั้งแผ่นเอ็มดีเอฟ มีกำลังการผลิตเป็นอันดับ 1 รวม 1.38 ล้านลบ.ม.ต่อปี คิดเป็น 30% ของตลาดรวม แผ่นไม้ปาร์ติเกิ้ล มีกำลังการผลิต 8.4 แสนลบ.ม.ต่อปี คิดเป็น 20.29% ของตลาดรวม

น้ำท่วมหนุนดีมานด์ทะลัก

ด้วยกำลังการผลิตสูงกว่าคู่แข่ง ทำให้สามารถบริหารจัดการด้านราคาและต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีแผนลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ด้วยการผลิตไฟฟ้าใช้เองจาก Solar Rooftop ซึ่งบริษัทได้ลงทุนเพิ่มการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่โรงงานสระบุรีอีก 2 โครงการ กำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 1.8 MW  เริ่มผลิตไฟฟ้าในปี 67 นี้ ซึ่งจะทำให้กลุ่มบริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์รวม 15.20 MW

เทรดต่ำบุ๊กที่ 4.32 บาท

นอกจากนี้ พบว่าอัตรา NET Profit ของ VNG ช่วง Q2/67 เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 6.2% ผลจากการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยอดขายน่าจะเริ่มเห็นยอดในช่วงQ4/67 นี้ ขณะที่ราคาหุ้นเทรดต่ำกว่าบุ๊กที่ 4.32 บาท นับเป็นจังหวะเข้าสะสม

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon