ยิปซัมตราช้าง ผนึกกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือต่อเนื่องปีที่ 20 ยกระดับทักษะช่างยิปซัมไทย และชุมชนอย่างยั่งยืน

8

มิติหุ้น  –  บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด หรือ ‘ยิปซัมตราช้าง’ นำโดยคุณอนุพงษ์ รงค์เหลืองอร่าม กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย กัมพูชา ลาว พม่า (ที่ 2 จากขวา) และคุณยุทธศักดิ์ นฤชัยปราโมทย์ ผู้อำนวยการสถาบันยิปซัมตราช้าง (ขวาสุด) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน นำโดยคุณจิรวรรณ สุตสุนทร รองอธิบดี (ที่ 2 จากซ้าย) และคุณสิทธิชัย สุดสวาท ผู้อำนวยการกองแผนงานและสารสนเทศ (ซ้ายสุด) ซึ่งเป็นโอกาสครบรอบ 20 ปีของความร่วมมือในการยกระดับทักษะและพัฒนาช่างฝีมือแรงงานไทย ผ่านการจัดทำหลักสูตรฝึกอบรมช่างฝีมือสาขาช่างยิปซัม และหลักสูตรครูผู้ฝึกช่างทั้งในสถานที่จริงและออนไลน์ รวมถึงจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมมาตรฐานฝีมือแรงงานในสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และ ศูนย์ทดสอบฝีมือมาตรฐานแรงงานแห่งชาติ ซึ่งกระจายอยู่ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ณ สถาบันยิปซัมตราช้าง สามย่าน ซอยจุฬาฯ 5

การลงนามตลอดสองทศวรรษ ช่วยยกระดับฝีมือแรงงาน ช่างอาชีพและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้มีความเป็นอยู่อาศัยในทางที่ดีขึ้น ภายใต้ “โครงการฝึกอบรมช่างยิปซัมพัฒนาชุมชน” โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานช่างติดตั้งฝ้าเพดาน และฝาผนัง ได้อย่างปลอดภัยและสวยงาม เพิ่มทักษะให้กับคนในชุมชนผ่านการปรับปรุงอาคารสาธารณะให้ใช้งานได้จริง ซึ่งไม่เพียงแต่สร้างรายได้และอาชีพ แต่ยังเกิดประโยชน์กับชุมชนอย่างยั่งยืนอีกด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon