บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ส่องหุ้นไทยโค้งท้ายปี ลุ้นดัชนีทดสอบ 1,500 จุด

46

มิติหุ้น – บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ ส่องหุ้นไทยโค้งท้ายปี ลุ้นดัชนีขึ้นทดสอบ 1,500 จุด ชี้เป้าหุ้นเด่น BDMS, CPALL, GPSC, HANA, LHHOTEL แนะพอร์ตการลงทุน

บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ โดย นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย เปิดเผยว่า ปัจจัยที่ต้องติดตามใน Q4/67 ทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ คาดว่าไม่เกิดภาวะถดถอย ประกอบกับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ รวมถึงทิศทางของธุรกิจเทคโนโลยีที่โตแบบชะลอตัว และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ประเมินเป้าหมาย SET Index จะปรับตัวขึ้นและแตะระดับ 1,500 จุด ภายในสิ้นปี 67 และ 1,550 จุดในปี 68

ชี้เป้าหุ้นเด่น

ทั้งนี้เน้นบริษัทที่ผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และได้ประโยชน์จากการบริโภคภายในประเทศที่ได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และไประโยชน์จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ได้แก่ BDMS ราคาเป้าหมาย 36 บาท ,CPALL ราคาเป้าหมาย 77 บาท ,GPSC ราคาเป้าหมาย 60 บาท ,HANA ราคาเป้าหมาย 56 บาท และ LHHOTEL ราคาเป้าหมาย 15 บาท

แนะพอร์ตการลงทุน

อย่างไรก็ดีสัดส่วนการลงทุน แนะเป็นหุ้น 65-70% โดยเน้นหุ้นสหรัฐฯ ที่ยังอยู่ระดับต่ำและหุ้นในฝั่งตลาดเกิดใหม่ เป็นตราสารหนี้ 20-30% และทองคำ 5-10% ที่เหลือเป็นเงินสด ผ่านกองทุน ASP-USSMALL ลงทุนในหุ้นสหรัฐฯ ขนาดเล็ก , กองทุนเวียดนาม PRINCIPAL VNEQ-A กรณีสงครามการค้ารุนแรงขึ้น และกองทุนทองคำ BGOLD เพื่อรับการขาดดุลการคลังสหรัฐฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อจากนี้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon