SCAP จัดอบรมพนักงานเสริมทักษะทวงถามหนี้ตามกฎหมาย ยกระดับบริการให้มีประสิทธิภาพ สร้างสัมพันธ์ที่ดีแก่ลูกค้าอย่างเป็นมิตร

8
มิติหุ้น  –  วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 หรือ SCAP เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดโครงการอบรมพนักงาน ด้านการเจรจาต่อรองและติดตามทวงถามหนี้ภาคสนาม และหลักสูตร เทคนิคการเจรจาเพื่อทวงถาม ติดตาม เร่งรัดหนี้ อ้างอิงตาม พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ. 2564 (ฉบับปรับปรุง) โดยในปีนี้ได้ดำเนินการจัดการอบรมมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2567 จนถึงปัจจุบัน โดยมีส่วนงานที่เกี่ยวเนื่องเข้าร่วมอบรมรวมแล้วกว่า 433 คน
สำหรับโครงการนี้จะเป็นการเสริมทักษะความรู้และสร้างความเข้าใจให้แก่พนักงานและส่วนงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับข้อกำหนดหลักเกณฑ์ และวิธีการติดตามทวงถามหนี้ ตาม พ.ร.บ.ฉบับปรับปรุง ปี 2564 ซึ่งสอดคล้องกับ การการเจรจาเพื่อการทวงถามหนี้ภาคสนาม และสามารถทำความเข้าใจในพฤติกรรมลูกหนี้ในแต่ละชั้นหนี้เพื่อการบริการ และการติดตามถามหนี้ให้ประสบผลสำเร็จที่มากขึ้น
ขณะที่การอบรมได้เน้นทักษะวิธีการโน้มน้าว การให้คำปรึกษา เน้นการแก้ไขปรับปรุงทัศนคติ บุคลิกภาพการสื่อสาร เทคนิคการพูดจา การเจรจาต่อรอง รวมถึงการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าด้วยความเป็นมิตร โดยเน้นผลการอบรมที่มีประสิทธิภาพ
“หน้าที่ด้านติดตามทวงถามหนี้ เป็นส่วนงานสำคัญในธุรกิจการให้สินเชื่อ เพราะหากปล่อยสินเชื่อแต่ไม่สามารถติดตามลูกหนี้ได้จะเกิดผลกระทบอย่างมหาศาลต่อการดำเนินงาน เราจึงต้องอบรมเพื่อเพิ่มทักษะ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานของเรา ขณะเดียวกันต้องคำนึงถึงลูกค้าเป็นสำคัญในการทวงถามหนี้ โดยยังคงรักษาสัมพันธ์อันดีและให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจต่อบริการของบริษัทอย่างสูงสุด ซึ่งทั้งหมดอ้างอิงและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกฎหมายที่ทำได้ สำหรับโครงการนี้จะยังคงพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้าง Service Excellent ขององค์กรต่อไป” คุณวิชิต กล่าวสรุป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon