ธนาคารไทยเครดิต รับรางวัลองค์กรส่งเสริม CSR ดีเด่น ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างยั่งยืน

12
มิติหุ้น  –  ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลองค์กรที่มีผลงานการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจดีเด่น (ส่วนกลาง) หรือ CSR Award ประจำปี 2567 จากกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีนางสาวกฤษณา อร่ามกุลชัย กรรมการ เป็นผู้แทนธนาคารฯ เข้ารับรางวัลจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 ณ ศูนย์การประชุม อิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี
รางวัลดังกล่าวสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารฯ ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี ควบคู่ไปกับการสร้างการเติบโตทางธุรกิจ ธนาคารฯ ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกที่สำคัญ ได้แก่ การดำเนินงานด้านการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ (CSR) ร่วมกับหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในการส่งเสริม CSR ทั้งภายในและภายนอกองค์กรที่สอดคล้องกับมาตรฐานแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคม (ISO 26000) และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)
โครงการเด่นของธนาคารฯ “ตังค์โต Know-how” ซึ่งช่วยเสริมสร้างความรู้และทักษะทางการเงินให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยและประชาชนทั่วไป ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเข้าปีที่ 8 มีผู้เข้าอบรมมากกว่า 200,000 คน ทั่วประเทศ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของธนาคารฯ ในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมในระยะยาว
นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าร่วมกันระหว่างองค์กรและสังคม ผ่านการดำเนินงานที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม การพัฒนาชุมชน และการดูแลพนักงานอย่างเป็นธรรม โดยมีผลการดำเนินงานด้าน CSR ที่โดดเด่นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา (ตั้งแต่ปี 2562 – 2567) ซึ่งสอดคล้องกับเกณฑ์การพิจารณารางวัล
การได้รับรางวัลในครั้งนี้เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของธนาคารไทยเครดิตในการเป็นสถาบันการเงินที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของประเทศอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับปรัชญาของธนาคารฯ “Everyone Matters ทุกคนคือคนสำคัญ”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon