อนันดาฯ มั่นใจ!! กรณี “เฮลิกซ์” ไม่กระทบต่อศักยภาพการบริหารจัดการ และสถานะทางการเงิน อย่างแน่นอน

18

มิติหุ้น  –   นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เริ่มเข้าลงทุนในบริษัท เฮลิกซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบการในธุรกิจก่อสร้างตั้งแต่ปี 2556 เนื่องจากในเวลาดังกล่าวบริษัทฯ ตระหนักถึงการขาดแคลนผู้รับเหมาก่อสร้าง จึงได้ตัดสินใจลงทุนในธุรกิจดังกล่าว โดยมีรูปแบบการดำเนินงานและทีมงานบริหารจัดการที่แยกออกจากบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) อย่างชัดเจน ซึ่งต่อมาผลการดำเนินงานของบริษัท เฮลิกซ์ จำกัด มีภาวะการขาดทุนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปี  ทำให้บริษัทฯ ได้ตัดสินใจหยุดการลงทุนในธุรกิจดังกล่าวในปี 2563

ซึ่งผลการขาดทุนดังกล่าวนั้น บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้มีการรับรู้ไปทั้งหมดแล้ว แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบมาตรฐานการควบคุมภายในตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี และได้พบความผิดปรกติในการบริหารงานของบริษัท เฮลิกซ์ จำกัด จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ซึ่งต่อมา DSI ได้ดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง และมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้บริหารของ บริษัท เฮลิกซ์ จำกัด ทั้ง 3 ราย ฐานความผิดตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ตามที่ปรากฏในข่าวการร้องทุกข์กล่าวโทษ อยู่บนพื้นฐานข้อมูลและเอกสารที่เกิดขึ้น และข้อสรุปจากการสอบสวนเป็นสำคัญ

 

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ยังคงยึดถือความโปร่งใสและความถูกต้องในการติดตามเรื่องดังกล่าวให้เป็นไปตามข้อกำหนด กฎหมาย และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมดของบริษัท อย่างสูงสุด

“ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ความเสียหายที่เกิดขึ้น ได้มีการตรวจสอบพบตั้งแต่ปี 2563 จึงไม่ใช่เหตุการณ์ปัจจุบัน ถือเป็นความเสียหายในอดีต ซึ่งบริษัทได้รับรู้ผลการดำเนินการตามมาตรฐานบัญชีเรียบร้อยแล้ว ไม่กระทบกับการดำเนินงานและฐานะทางการเงินในปัจจุบันของ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) แต่อย่างใด” นายชานนท์ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon

.