ทริส เรทติ้ง มั่นใจการเงิน TTA แกร่ง คงอันดับเครดิต BBB+

31

มิติหุ้น – ทริส เรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันของ TTA ที่ระดับ “BBB+” ลุ้นปี 67-69 มีรายได้รวมเฉลี่ยอยู่ที่ 3.3-3.5 หมื่นลบ./ปี พร้อมกำเงินสดแน่น 8.5 พันลบ.

บ.ทริส เรทติ้ง หรือ Tris Rating เปิดเผยว่า คงอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) และอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของบริษัทที่ระดับ “BBB+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” คาดธุรกิจหลักทั้ง 2 ประเภท เรือขนส่งสินค้าแห้งเทกองและการให้บริการนอกชายฝั่งจะยังคงมีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่องในปี 67-69 มีรายได้รวมเฉลี่ยอยู่ที่ 3.3-3.5 หมื่นลบ./ปี

กำเงินสดแน่น 8.5 พันลบ.

ในส่วนสภาพคล่องมีเพียงพอในช่วง 12 เดือนข้างหน้า โดยมีสดในมือและรายการเทียบเท่าเงินสดจำนวนประมาณ 8.5 พันลบ. ณ สิ้นเดือนมิ.ย.67 รวมทั้งเงินทุนจากการดำเนินงานคาดว่าจะอยู่ที่จำนวน 4 พันลบ. ซึ่งบริษัทมีภาระหนี้สินทางการเงินที่จะครบกำหนดชำระราว 3 พันลบ. และแผนการลงทุนประมาณ 2-3 พันลบ.

ระวังความเสี่ยงการขยายธุรกิจ

อย่างไรก็ดียังมีความเสี่ยงจากการขยายธุรกิจ ทั้งธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ชื่อ “125 สาทร” คาดว่าจะล่าช้าไปอีก 1-2 ปี ธุรกิจสายการบิน P80 Air จะเริ่มให้บริการได้ในปี 68 ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ อย่าง เคมีภัณฑ์เพื่อการเกษตร ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ ธุรกิจโลจิสติกส์ ยังไม่ให้ผลตอบแทนที่มีนัยสำคัญต่อผลการดำเนินงาน โดย 80% ของกำไรทั้งหมดมาจากธุรกิจหลัก

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon