CorpComm-True สิ่งที่แนบ 17:17 (4 นาทีที่ผ่านมา) ถึง ทรูร่วมมือ ปภ. และ กสทช. แจ้งเตือนภัยผ่าน SMS ถึงมือถือประชาชนในพื้นที่เสี่ยง

7

มิติหุ้น  –  บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เริ่มให้บริการส่งข้อความ SMS แจ้งเตือนภัยถึงมือถือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ว โดยเจาะจงพื้นที่ระดับตำบลและหมู่บ้าน

นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ทรูห่วงใยประชาชน จึงร่วมมือกับ ปภ. และ กสทช. ส่ง SMS แจ้งเตือนภัยฉุกเฉิ โดยเริ่มนำร่องแจ้งเตือนภัยระดับ 3 กรณีแม่น้ำวังล้นตลิ่งในพื้นที่ 3 ตำบลของอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยได้รับข้อมูลและเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์อย่างทันท่วงที”

ข้อความแจ้งเตือนจะส่งจากชื่อผู้ส่ง “DDPM” ซึ่งย่อมาจาก Department of Disaster Prevention and Mitigation หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูล โดยจะแจ้งรายละเอียดครบ ทั้งวัน เวลา สถานที่ ระดับความรุนแรง และวิธีปฏิบัติตัวให้ปลอดภัยระบบ SMS มีข้อดีคือ ประชาชนสามารถรับข้อมูลได้ทันทีโดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันใดๆ และใช้งานได้สะดวกปภ. เป็นหน่วยงานหลักในการเฝ้าระวัง รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนส่งแจ้งเตือนให้ทรู คอร์ปอเรชั่น ส่งต่อไปยังมือถือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยการแจ้งเตือนจะมี 2 รูปแบบ คือ แจ้งเตือนล่วงหน้า 12-24 ชั่วโมง และแจ้งเตือนฉุกเฉิน 6-12 ชั่วโมงบริการนี้จะช่วยให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่จำเป็นเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับภัยพิบัติ ลดความเสี่ยงและความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon