NER พร้อมปรับตัวกับยุค AI เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

118

มิติหุ้น  –  ในยุคที่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในทุกมิติของชีวิต การปรับตัวและเตรียมพร้อมจึงเป็นกุญแจสำคัญในการอยู่รอดและเติบโตอย่างยั่งยืน บมจ. นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการนำ AI มาใช้พัฒนาองค์กร โดยได้จัดบรรยายพิเศษเพื่อสร้างวิสัยทัศน์ให้แก่ผู้บริหารและพนักงาน ในหัวข้อ “เมื่อ AI ครองโลก มนุษย์จะอยู่อย่างไร” โดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.วรศักดิ์ กนกนุกูลชัย ราชบัณฑิต และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมบูรณาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

AI กับการเปลี่ยนแปลงโลกธุรกิจ

ศาสตราจารย์ ดร.วรศักดิ์ ได้ชี้ให้เห็นว่าในอนาคตอันใกล้ AI จะพัฒนาความฉลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสามารถทำงานแทนมนุษย์ในหลายมิติ AI สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีความเหนื่อยล้าและไม่รู้สึกเบื่อหน่าย ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมมีผลผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ทั้งนี้ นับเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง ในอนาคต AI จะก้าวไปสู่ระดับ AGI (Artificial General Intelligence) ซึ่งจะมีความสามารถเทียบเท่ามนุษย์ สามารถทำงานที่ซับซ้อนและหลากหลายได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

NER กับโอกาสในยุค AI

NER มองเห็นถึงโอกาสในการเติบโตและพัฒนาในยุคที่ AI ครองโลก บริษัทจึงเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตที่กำลังมาถึง โดยคาดว่า AI จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการ Automate ระบบต่างๆ ภายในองค์กร นอกจากนี้ ยังมีโอกาสอีกมากมายจากการเพิ่มบทบาทของ AI ในธุรกิจ ซึ่งบุคลากรของเราต้องก้าวตามกระแสธุรกิจและนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ทัน เพื่อพัฒนาตนเองและสามารถอยู่ร่วมกับ AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เปรียบเสมือน AI เป็น Co-Pilot ส่วนตัวในการทำงาน
นอกจากนี้ NER ยังพร้อมเรียนรู้ และนำ AI มาใช้สร้างโอกาสใหม่ๆ ในการพัฒนาธุรกิจในอนาคต ควบคู่กับการให้ความสำคัญในการใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างรับผิดชอบ ตามเป้าหมายความยั่งยืนขององค์กร

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon