PEA นำทัพภาคีเครือข่ายฟื้นฟูระบบไฟฟ้าให้ผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ

10

มิติหุ้น  –  นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประธานในพิธีแถลงข่าวโครงการ PEA ฟื้นฟู ห่วงใย ความปลอดภัยของประชาชน โดยมี ภาคีเครือข่ายจาก มูลนิธินายช่างไทยใจอาสา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้านครหลวง บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มูลนิธิสายใยไฟฟ้า มูลนิธิฮอทไลน์และเพื่อนพนักงาน กฟภ. สมาคมวิศวกรโครงสร้างแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร และผู้ประกอบการ/บริษัท ร่วมงาน ณ โถงชั้น 1 อาคาร 4 สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม จากพายุยางิ และพายุซูลิก ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับผลกระทบมากกว่า 100,000 ราย เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้าภายในบ้านเรือนหรือแม้กระทั่งระบบจำหน่ายของ PEA

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือสนับสนุนกรณีเหตุการณ์ไม่ปกติ (ศอส.) ขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางบริหารจัดการด้านต่างๆ เช่น สรรพกำลัง พัสดุ งบประมาณ รวมถึงติดตามสถานการณ์ รายงานผลกระทบที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ PEA ดำเนินโครงการ “PEA ฟื้นฟู ห่วงใย ความปลอดภัยของประชาชน” โดยสำรวจพื้นที่เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยก่อนจ่ายกระแสไฟฟ้า สำรวจบ้านเรือนที่มีความพร้อมและมีความปลอดภัยก่อนเข้าดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้า อีกทั้ง PEA ดำเนินการร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนที่ร่วมสมทบทุน ร่วมแรงร่วมใจ ในการปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพิ่มความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า อาทิ ติดตั้งสวิตช์ไฟฟ้า เต้ารับไฟฟ้า เมนเบรกเกอร์ สายไฟฟ้า ชุดหลอดไฟฟ้า เครื่องตัดไฟรั่ว RCD การติดตั้งสายดินให้เป็นไปตามมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon