ตลท.ลุยปรับเกณฑ์ ซื้อขาย “VAYU1” หวังเอื้อนักลงทุน

95

มิติหุ้น – ตลท.ปรับเกณฑ์ซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง (VAYU1) มีผลใช้บังคับวันที่ 1 ต.ค.67 นี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรับปรุงเกณฑ์รองรับการซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวม และกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง (VAYU1) ให้มีความเหมาะสม และเป็นประโยชน์แก่ผู้ลงทุน โดยปรับปรุงระยะเวลาการเปิดเผย NAV และวัน Book Closing Date / Record Date พร้อมทั้งปรับปรุงเกณฑ์ราคาขายชอร์ตให้แก่ Market Maker ของ VAYU1 และช่วงราคา (Tick Size) ในการซื้อขาย VAYU1 มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.67 เป็นต้นไป

เล็งซื้อ “กองทุนทุกวันทำการ  

โดยการปรับปรุงระยะเวลาในการเปิดเผยข้อมูลของกองทุนรวม เพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างเพียงพอ ดังนี้  1)  ปรับปรุงให้ บลจ. เปิดเผยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) ทุกวันทำการ  2.) ปรับปรุงการแจ้งวัน Book Closing Date หรือ Record Date รวมทั้งการแจ้งเปลี่ยนแปลงวันให้สิทธิดังกล่าว แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวม ไม่น้อยกว่า 5 วันทำการก่อนวันให้สิทธิ

“VAYU1” ขายชอร์ตได้

ขณะเดียวกันยัง ปรับปรุงเกณฑ์เกี่ยวกับการซื้อขายหน่วยลงทุนของ VAYU1 เพื่อผู้ลงทุนสามารถซื้อขายได้ในราคาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับราคาหลักทรัพย์อ้างอิง ดังนี้ 1) ให้ Market Maker ที่ขึ้นทะเบียนของ VAYU1 สามารถขายชอร์ต VAYU1 ได้โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องราคาขายชอร์ต  2) ปรับปรุง Tick Size สำหรับการซื้อขาย VAYU1 ให้เป็นขั้นบันไดเช่นเดียวกับหุ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon