BGRIM บุกโรงไฟฟ้าเกาหลีเพิ่ม กูรูแนะทยอยสะสมปี68ฟื้น

91

มิติหุ้น  – BGRIM โดย บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า จากกการเข้าเยี่ยมชมโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม NAKWOL และโครงการโรงไฟฟ้า SOLAR SAEMANGEUM ของ BGRIM ที่ประเทศเกาหลีใต้ ผู้บริหารได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของธุรกิจพลังงานทดแทนในประเทศเกาหลีใต้จากแผน PDP และกฏหมายของประเทศที่มุ่งเน้นและให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมรวมถึงโอกาสในการขยายการลงทุนในโครงการอื่นๆร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง
ในส่วนของโครงการ NAKWOL 1-2 ปัจจุบันยังมีความคืบหน้าก่อสร้างและขอใบอนุญาตเป็นไปตามแผน ซึ่งคาดจะ COD ปลายปี 2568 และ 2569 ตามลำดับ

ทุกโครงการในเกาหลีใต้ได้ถูกรวมในประมาณการแล้ว เบื้องต้นจึงคงประมาณการและ FV ปี 2567 ที่ 30 บาท/หุ้น โดยยังมีUPSIDE ส่วนเพิ่มจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในไทยที่ชนะประมูลและได้รับ PPA รอบแรก 145.3 MWE อีก 0.7 บาท/หุ้น อย่างไรก็ตามภาพกำไร 2H67 ยังเป็นช่วงขาลง ช่วงสั้นจึงคงคำแนะนำ NEUTRAL โดยเน้นทยอยสะสมลงทุนระยะยาว รอการฟื้นตัวรอบใหม่ในปี 2568

ทั้งนี้ในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าที่ BGRIM ได้เข้าลงทุนในประเทศเกาหลีใต้ปัจจุบัน มีจำนวนทั้งสิ้น 9 โครงการ โดยมีทั้งโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโรงไฟฟ้าพลังงานลม กำลังการผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้นรวม 1,005.3 MWeแบ่งเป็นโครงการที่ COD แล้ว 57.0 MWe และโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและพัฒนาอีก 948.3 MWe ซึ่งมีแผนทยอย COD ตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2567 – ปี 2571 ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon