VAYU1 ใส่เกียร์ลุยเข้าตลาดหุ้น ดีเดย์ 1 ต.ค.นี้

144

มิติหุ้น – วายุภักษ์ เตรียมพร้อมเข้าลงทุนในตลาดหุ้น ดีเดย์ 1 ต.ค.นี้ โบรกแนะกลยุทธ์การลงทุน เลือกหุ้นเด่นที่ได้รับอานิสงส์เม็ดเงิน 1.5 แสนลบ.

บลจ.กรุงไทย โดย นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง หรือ VAYU1 เปิดเผยว่า เม็ดเงินจากวายุภักษ์จะสามารถเริ่มลงทุนได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.67 และเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันที่ 7 ต.ค นี้ โดยเสียงตอบรับจากนักลงทุนค่อนข้างดี ทำให้ยอดจองกองทุนถล่มทลาย 1.9 แสนลบ. ทะลุเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งยังคงจำกัดวงเงินไว้ที่ 1.5 แสนลบ.

ยอดจองกองทุนทะลุ 1.5 แสนลบ.

ทางด้านนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า กล่าวว่า เม็ดเงินวายุภักษ์จะทยอยเข้ามาในตลาดหุ้นตั้งแต่เดือน ต.ค. 67 คาดจะเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุน SET Index แต่เนื่องจากช่วง 14 ส.ค.-27 ก.ย.67 ดัชนีบวกไปแล้ว 12% ซึ่งได้แรงหนุนจากต่างชาติซื้อสุทธิ 2.6 หมื่นลบ. โดยเป็น NVDR ราว 2.1 หมื่นลบ. พบว่า 75% ซื้อหุ้นที่อยู่ในกองทุนวายุภักษ์ 1 เดิม สะท้อนถึงการเก็งกำไรล่วงหน้าไปบ้างแล้ว

แนะหุ้นเด่นน่าเข้าลงทุน

ดังนั้นการเลือกลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์ จึงต้อง Selective เพื่อลดความเสี่ยง NVDR ขายทำกำไร ในทางกลยุทธ์ให้เลือกหุ้นที่มี Upside ในเชิงพื้นฐานมากกว่า 10% และเป็นหุ้นที่ NVDR ซื้อสุทธิแต่กำไรน้อยกว่า 5% เช่น CPN ,CK ,BEM ,BH ,CPF ส่วนหุ้นที่ไม่ควรไล่ราคา อาทิ BSRC ,BLA ,BAM ,SPALI

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon