ทีทีบี สนับสนุนสินเชื่อธุรกิจสีเขียว ให้แก่บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ฯ ขับเคลื่อนแผนธุรกิจพลังงานสะอาดตามแนวคิด ESG

36

มิติหุ้น –  ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี มุ่งขับเคลื่อนองค์กรสู่ธนาคารเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Banking) พร้อมตอกย้ำความเป็นพันธมิตรและที่ปรึกษาทางธุรกิจที่ลูกค้าไว้วางใจ สนับสนุนสินเชื่อวงเงิน 5,000 ล้านบาท ให้แก่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้าและพลังงานอัจฉริยะกลุ่ม ปตท. นำโดย นายอเล็กซานเดอร์ นนท์ แลงเฟลด์ (ที่ 4 จากซ้าย) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์ธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต และ นายทิติพงษ์ จุลพรศิริดี (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน GPSC เพื่อใช้ตามแผนการลงทุนที่มุ่งเน้นลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และการเพิ่มสัดส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนให้มีมากกว่า 50% ภายในปี 2030

 

ด้วยการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวจากทีทีบีครั้งนี้ จะช่วยให้ GPSC สามารถขับเคลื่อนให้บริษัทบรรลุเป้าหมายการพัฒนาพลังงานสะอาด ตามเป้าหมายด้านความยั่งยืน และการลดคาร์บอนให้ได้ตามแผนระยะยาว ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี 2060 นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน และตอบสนองต่อความต้องการพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิดในการบริหารจัดการองค์กรอย่างยั่งยืน อีกทั้งเป็นการพัฒนาทางเศรษฐกิจที่ควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคมและการรักษาสิ่งแวดล้อม โดย GPSC มีเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตพลังงานหมุนเวียน โดยการขยายการลงทุนในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศอินเดีย ผ่านการเข้าถือหุ้นใน Avaada Energy

 

ทีทีบีมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรกับลูกค้าธุรกิจตลอดทั้งซัพพลายเชน ในการนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ธุรกิจในอุตสาหกรรมหลักอย่างครบวงจร เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ พร้อมก้าวผ่านความท้าทายต่าง ๆ จนประสบความสำเร็จและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon