NL Q4 ส่งสัญญาณทรงสวย ประมูลงานรัฐ-เอกชนอื้อ

31

มิติหุ้น – NL แย้มงบ Q4/67 ส่งสัญญาณโตจากงานโครงการที่เลื่อนมา เป็นการรอเซ็นสัญญางานภาครัฐ 2 โครงการ และงานประมูลภาคเอกชน 5 โครงการ

บมจ.เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ หรือ NL โดย นายศรันย์ โรจน์เลิศจรรยา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ใน Q4/67 เตรียมรับรู้รายได้จากงานภาครัฐ 2 โครงการ โดยโครงการแรกมีมูลค่า 800 ลบ. และโครงการที่สองมีมูลค่า 400 ลบ. รวมมูลค่าประมาณ 1.1 พันลบ. คาดว่าจะเริ่มเซ็นสัญญาได้ภายในเดือนต.ค.นี้

Q4 จ่อเซ็นสัญญางาน ภาครัฐและเอกชน

ขณะที่มีงานรอเปิดประมูล รพ. เอกชนอีก 5 โครงการ โดย 1 แห่งเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์อยู่ระหว่างเจรจา ส่วนอีก 4 โครงการ แบ่งเป็นมูลค่า 200 ลบ. จำนวน 2 โครงการ และมูลค่า 600-700 ลบ. จำนวน 2 โครงการ ที่ได้เลื่อนมาจาก Q3/67 เนื่องจากมีการเปลี่ยนรัฐบาล คาดว่าหากได้งานจะสามารถเริ่มเซ็นสัญญาได้ภายในสิ้นปี 67

จับตาขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ กระทบทุกธุรกิจ

อย่างไรก็ดีในภาพรวมคาดว่าจะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว จากงานเดิมที่ยังค้างและงานใหม่ที่จะเริ่มเปิดประมูลจากการเบิกจ่ายงบประมาณปี 68 ส่งผลให้งบปีหน้าจะดีกว่าปีนี้ ส่วนของการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400 บาท มองว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ซึ่งจะกระทบทุกอุตสาหกรรมโดยเฉพาะแรงงานฝีมือที่ต้องขยับเงินเดือนขึ้นตาม

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon