ปตท. พร้อมส่งเสริมทักษะนวัตกรรมในชุมชนสู่ความยั่งยืนด้านพลังงาน​จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรพลังงานเพื่อชุมชน รุ่นที่ 10

11

มิติหุ้น  –  ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปิดและมอบประกาศนียบัตร ผู้สำเร็จหลักสูตรพลังงานเพื่อชุมชน (พพช.รุ่นที่ 10 และมอบเสื้อช่างชุมชน พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ ความสำคัญของช่างชุมชน ต่อการพัฒนานวัตกรรมในชุมชน” โดยมี นางกนกพร รอดรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดี และมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้สำเร็จหลักสูตรฯ จำนวนกว่า 50 คนในพื้นที่ 14 ตำบลจากเครือข่าย ปตท. ทั่วประเทศ

สำหรับหลักสูตรในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้นำองค์ความรู้ไปพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานสอดคล้องกับบริบทของชุมชน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ปตท. มุ่งมั่นดำเนินหลักสูตรพลังงาน เพื่อสร้างการพึ่งพาตนเองทางด้านพลังงานทดแทนให้แก่ชุมชน ตั้งแต่ปี 2558 ปัจจุบันมีผู้ผ่านการอบรมจนจบหลักสูตรฯ รวมทั้งสิ้น 619 คน โดยในปีนี้ ปตท. ได้ปรับเนื้อหาที่มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะช่างชุมชน เพื่อรองรับการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ร่วมส่งเสริมให้สามารถติดตั้ง ใช้งาน และบำรุงรักษาเทคโนโลยีพลังงานชุมชนได้ด้วยตนเอง อีกทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานให้เหมาะสมกับพื้นที่ พร้อมเชื่อมโยงเครือข่ายช่างชุมชน ปตท. ให้สามารถพัฒนานวัตกรรมในชุมชนได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon