SCB ผนึกกำลัง Thunes เพิ่มเส้นทางบริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอป SCB EASY โอนไวกว่า 26 ประเทศ 17 สกุลเงิน ปลายทางได้รับเงินเต็มจำนวน

14

มิติหุ้น  –  ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง ล่าสุด จับมือ Thunes ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศชั้นนำระดับโลก ร่วมพัฒนาศักยภาพบริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอป SCB EASY ด้วยการเพิ่มกลุ่มประเทศรับเงินโอนให้ครอบคลุมทั่วโลก ได้แก่ สวีเดน เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ออสเตรเลีย แคนาดา จีน อินโดนีเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา และเวียดนาม โดยลูกค้าสามารถโอนเงินไปต่างประเทศด้วยสกุลเงินหลักยอดนิยม ได้แก่ ดอลลาร์ออสเตรเลีย ดอลลาร์แคนาดา ดอลลาร์ฮ่องกง ยูโร เยน วอน หยวน โครนาสวีเดน โครเนอเดนมาร์ก รูปียะฮ์ รูปี ริงกิต เปโซ และเวียดนามดอง รวมทั้งหมด 17 สกุลเงิน ครอบคลุม 26 ประเทศ/พื้นที่ปลายทาง ด้วยค่าธรรมเนียมเริ่มต้น 199 บาท ปลายทางได้รับเงินเต็มจำนวน สะดวก รวดเร็วแบบเรียลไทม์ ทำรายการได้ทุกที่ ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมอัดโปรโมชันสุดคุ้ม ลดค่าธรรมเนียมโอนเงินเพียง 99 บาท/รายการ* ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 – 15 มกราคม 2568

นายธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มงาน Digital Juristic & Payment ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ข้อมูลจาก Statista Market Insights ระบุว่าภาพรวมตลาดธุรกรรมการโอนเงินระหว่างประเทศปี 2567 เติบโตกว่า 13% เมื่อเทียบกับปี 2566 และ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยธุรกรรมส่วนใหญ่ของธนาคารฯ นิยมใช้บริการโอนเงินระหว่างประเทศเพื่อการศึกษา (Education) รวมถึงการโอนเงินให้ครอบครัวหรือญาติพี่น้องที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ (Family Support) สอดคล้องกับการเติบโตของจำนวนคนไทยที่ไปศึกษาต่อหรืออาศัยอยู่ต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่หันมาทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ ธนาคารจึงมุ่งมั่นในการนำขีดความสามารถทางเทคโนโลยีอันทันสมัยมาพัฒนาโซลูชันทางการเงินรูปแบบใหม่ๆ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการให้ครอบคลุมประเทศปลายทางเพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภค จึงได้ร่วมมือกับ Thunes ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศชั้นนำระดับโลก พัฒนาบริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอป SCB EASY ด้วยการเพิ่มกลุ่มประเทศรับเงินโอนให้ครอบคลุมทั่วโลก อีกทั้ง ลูกค้าปลายทางยังได้รับเงินเต็มจำนวน ไม่ต้องชำระเงินเพิ่ม สะดวก รวดเร็วแบบเรียลไทม์ ทำรายการได้ทุกที่ ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยมุ่งหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยรองรับความต้องการในการทำธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ และยกระดับประสบการณ์ทางการเงินแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้าของธนาคาร พร้อมเชื่อมต่อบริการทางการเงินทั่วโลกในยุคใหม่อย่างไร้พรมแดน”

ด้าน มร. ไซมอน เนลสัน (Mr. Simon Nelson) Chief Revenue Officer, Middle East & South Asia, Thunes กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิชย์ หนึ่งในสมาชิกอันยาวนานของ Thunes Direct Global Network Thunes ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกของเราในการชำระเงินไปยัง Mobile Wallet และบัญชีธนาคาร มากกว่า 7 พันล้านบัญชี ใน 130 ประเทศทั่วโลก 80 สกุลเงิน เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ หนึ่งในผู้นำดิจิทัลแบงก์กิ้งของเมืองไทย ในการร่วมกันยกระดับศักยภาพการโอนเงินระหว่างประเทศของลูกค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมตอบสนองความต้องการการทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว สามารถควบคุมได้ มีความโปร่งใส และคุ้มค่าอีกด้วย”

เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การตอบรับบริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอป SCB EASY อย่างดีเสมอมา ธนาคารจังได้จัดโปรโมชันพิเศษ! ลดค่าธรรมเนียมโอนเงิน จากปกติค่าธรรมเนียมเริ่มต้น 199 บาท เหลือเพียง 99 บาท/รายการ* ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 – 15 มกราคม 2568

ธนาคารเปิดให้บริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอป SCB EASY ตั้งแต่ปี 2563 โดยปัจจุบันลูกค้าสามารถโอนเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุมกว่า 26 ประเทศปลายทาง รวมทั้งหมด 17 สกุลเงิน ได้แก่ สหรัฐอเมริกา กลุ่มสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน เนเธอแลนด์ ไอร์แลนด์ ออสเตรีย เบลเยี่ยม โปรตุเกส ฟินแลนด์ สวีเดน เดนมาร์ค สิงคโปร์ ออสเตรเลีย แคนาดา จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย  ฟิลิปปินส์ กัมพูชา เวียดนาม

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon