MCOT ลุ้นจบดีลทุนใหญ่ เนรมิตรเมืองใหม่รัชดา

132

มิติหุ้น- MCOT ราคาหุ้นพุ่ง 4 วันติดบวกกว่า 100% ลุ้นจบดีลหาพันธมิตรร่วมพัฒนาพื้นที่ย่านรัชดาเนื้อที่ 50 ไร่มูลค่ากว่าหมื่นล้าน แย้มมีลุ้นพัฒนาเป็น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์

MCOT หรือ บมจ.อสมท ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง 4 วันติดต่อกัน (26 ก.ย.-1 ต.ค.67 ) จาก 2.76 บ.ปรับขึ้นสูงสุด 5.70 บ.หรือบวกกว่า 100% สูงสุดรอบกว่า 2 ปี  โดยพบประเด็นในรายงาน 56-1 ระบว่า บมจ. อสมท กำหนดแนวทางรูปแบบการขยาย ธุรกิจใหม่ในลักษณะความร่วมมือกับพันธมิตรเป็นราย โครงการ (Partnership) หรือลงทุนในลักษณะ Merger and Acquisition (M&A) ในระดับบริษัทย่อย หรือการ ร่วมทุนในกิจการ

เปิดที่ดิน 4 แปลงมูลค่ากว่าหมื่นลบ.

ขณะที่ปัจจุบัน บมจ. อสมท มีผลิตภัณฑ์ที่จัดอยู่ในประเภท ธุรกิจดิจิทัลและธุรกิจใหม่ ได้แก่ Digital Media, TV Shopping (SHOP Mania), Content Business, Digital Asset และ MCOT Academy เป็นต้น ทั้งนี้ บมจ. อสมท ยังมีสินทรัพย์เป็นที่ดินขนาดใหญ่ 4 แปลง ในเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่ 1. ที่ดินย่านรัชดาภิเษก พื้นที่ 50 ไร่, 2. ที่ดินบริเวณที่ตั้งสำนักงานใหญ่ พระราม 9 พื้นที่ 20 ไร่, 3. ที่ดินย่านบางไผ่ พุทธมณฑลสาย 3 พื้นที่ 59 ไร่ และ 4. ที่ดินย่านหนองแขม พื้นที่ 40 ไร่ มูลค่ารวมกว่าหมื่นลบ.

ลุ้นผลเจรจาพันธมิตรคืบหน้า

ขณะที่แหล่งข่าววงกสารอุตสาหกรรม ระบุว่า ที่ดินย่านรัชดาภิเษก 50 ไร่ ทาง MCOTซึ่งเป็น CBD มีแผนหาพันธมิตรร่วมพัฒนาที่ดินแปลงดังกล่าว ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้หากจับมือกับพันธมิตรที่เชี่ยวชาญในการพัฒนาพื้นที่ เป็น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ขณะที่ทาง MCOT ก็มีโอกาสจะได้รับในรูปของค่าเช่าระยะยาว เบื้องต้นมูลค่าที่ดินมีมูลค่าระดับหลักหมื่นลบ.

งบQ2/67 ยังขาดทุน

ทั้งนี้ “พรชติ เปี่ยมศรี” ผู้อำนวยการฝ่ายเลขานุการบริษัท MCOT ระบุว่า ผลงานงวด Q2/67 ยังขาดทุน 67 ลบ.จากรายได้จากธุรกิจโทรทัศน์และวิทยุ รายได้ด้านดิจิทัลและธุรกิจใหม่ลดลง อย่างไรก็ตาม MCOT ยังคงมุ่งมั่นปรับรูปแบบธุรกิจเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและพัฒนาธุรกิจใหม่เพื่อสร้างรายได้ต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon