TNP ประกันคลุมเหตุน้ำท่วม รับเต็มข้อแจกเงินหมื่น

35

TNP หรือบมจ.ธนพิริยะ โดยเภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมเชียงรายมีสาขาได้รับผลกระทบ 6-7 สาขา จากสาขาทั้งหมด 47 สาขา แบ่งเป็น เชียงราย 37 สาขา เชียงใหม่ 4 สาขา พะเยา 6 สาขา  ยอมรับได้รับผลกระทบบ้างแต่อยู่ในระดับบริหารจัดการได้ นอกจากนี้ รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแจกเงินหมื่นคาดว่าจะชดเชยผลกระทบได้ ช่วยให้ประชาชนมีกำลังซื้อ และมั่นใจว่ารายได้ยังคงตามเป้าโต 10-15%

เงินสะพัด 1.7 พันลบ. รัฐแจกเงินเชียงราย-พะเยา

บล.กรุงศรี ระบุว่า กรณีน้ำท่วมแม้ว่าจะมีสินค้าได้รับความเสียหาย แต่มีประกันครอบคลุม และคาดว่าTNP จะได้ประโยชน์จากการแจกเงินหมื่นให้กลุ่มเปราะบาง หากอิงข้อมูลจากสำนักงานสถิติทั้งเชียงราย และพะเยา จำนวนผู้มีรายได้น้อย 1.3 แสนคน และ 4 หมื่นคน ตามลำดับ คิดเป็นวงเงินกระตุ้นเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 1.7 พันลบ. เทียบกับรายได้ต่อไตรมาสของTNP ที่ราว 700 ลบ.

โบรกมอง Valuation ไม่แพง

นอกจากนี้  ยังมีโอกาสได้รับประโยชน์จากมาตรการนี้สำหรับกลุ่มคนในเฟสถัดไปอีกด้วย ดังนั้นยังคงกำไรปี 67 ที่ 170 ลบ. โต 13% ระยะสั้นคาดกำไร Q3/67 เบื้องต้น 40 ลบ. แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายปี 68 ที่ 5 บาท มองเป็นหุ้นกลุ่มอิงบริโภคที่ Valuation ไม่สูง และซื้อขายบนพีอีปี 67 ที่ 16 เท่า

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon