TOP วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน

29

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น จากความกังวลต่อความขัดแย้งในตะวันออกกลาง

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา

(+) ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น หลังตลาดยังคงจับตาอย่างใกล้ชิดต่อการตอบโต้ของอิสราเอลว่าจะส่งผลให้ความขัดแย้งในภูมิภาคมีแนวโน้มขยายวงกว้างขึ้นหรือไม่ ท่ามกลางสถานการณ์การสู้รบภาคพื้นดินระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮิซบอเลาะห์ที่ยังคงเข้มข้นขึ้นอย่างต่อเนื่องบริเวณชายแดนทางตอนใต้ของเลบานอน

(-) สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) เปิดเผยตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 27 ก.ย. 67 ปรับเพิ่มขึ้น 3.8 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 417 ล้านบาร์เรล สวนทางกับนักวิเคราะห์ซึ่งคาดการณ์ไว้ว่าจะปรับลดลง 1.3 ล้านบาร์เรล

(+/-) การประชุมของกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันดิบ (OPEC+) วานนี้ มีมติคงนโยบายการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันเช่นเดิม โดยจะยังคงทยอยปรับเพิ่มกำลังผลิตขึ้นที่ระดับ 0.18 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือน ธ.ค. 67

ราคาน้ำมันเบนซิน : ราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันดิบดูไบ แม้ตลาดจะคาดว่าผลกระทบของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและอิหร่านจะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมันเบนซินอย่างจำกัด

ราคาน้ำมันดีเซล : ราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันดูไบ หลังตลาดได้รับแรงหนุนจากการส่งออกน้ำมันดีเซลของจีนที่ปรับลดลงจากเดือนก่อนหน้ามาอยู่ที่ระดับ 0.23 ล้านตันในเดือน ต.ค. 67

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon