SPALI ส้มหล่น!รับเชียงใหม่บูม อสังหาแนวราบโกยเงิน

29

มิติหุ้น – SPALI ลุยเปิดโครงการใหม่ 1.5 หมื่นลบ. หนุนแบ็คล็อกพุ่งแรง แถมรับผลดีที่สุดในกลุ่มเมืองเชียงใหม่จะกลับมาบูมท่องเที่ยวรอบใหญ่

SPALI หรือ บมจ.ศุภาลัย โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ใน Q3/67 บริษัทฯ มีแผนเปิดโครงการใหม่จำนวน 11 แห่งมูลค่ารวม 1.5 หมื่นลบ.(+148% QoQ,  +57% YoY) ประกอบด้วยแนวราบเป็นสัดส่วนหลักจำนวน 10 โครงการ มูลค่า 1.5 หมื่นลบ.และแนวสูงเพียง 1โครงการ มูลค่า 600 ลบ. ซึ่งโครงการเปิดใหม่ใน Q3/67 ทั้งหมดอยู่พื้นที่ต่างจังหวัดมากกว่า 70% หนุน Backlog ที่มีราว 1.6 หมื่นลบ. (ณ Q2/67) พร้อมประมาณการรายได้ปี 67 ที่ 3.1 หมื่นลบ.

“ยุคทองของเชียงใหม่ กูรูเชียร์SPALIเด่นสุด”

ด้าน บล.บัวหลวง ระบุว่า กลุ่มอสังหาฯ จากนี้ไปจะเป็น “ยุคทองของเชียงใหม่” ซึ่งจะขับเคลื่อนจากการท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ ถึงแม้จะมีแรงกดดันจากน้ำท่วมระยะสั้น แต่ระยะกลางถึงยาวยังไม่ได้กระทบ พร้อมประเมินอีกว่าตลาดเชียงใหม่มีศักยภาพในการเติบโตระยะยาว ดังนั้นเลือก SPALI ยังคงคำแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”

โชว์แบ็คล็อก1.65 หมื่นล้าน

ขณะที่ “ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม” กรรมการผู้จัดการ SPALI เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลงานครึ่งหลังปี 67 เร่งตัวดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก ทั้งยอดขาย (Presale) และยอดโอนกรรมสิทธิ์ จาก Backlog ที่มีอยู่กว่า 1.65 หมื่นลบ. จะทยอยรับรู้ช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 60-70% หรือกว่า 1.27 หมื่นลบ. ปัจจุบันบริษัทฯ มีสินค้าพร้อมขายในมือมูลค่ารวมกว่า 1.17 แสนลบ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon