เด็กซ์ซอนส่งมอบงานด้วยเทคโนโลยี UT-MC 12 นิ้ว ในอ่าวไทย

10

มิติหุ้น  –  บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ DEXON  ผู้นำด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมการตรวจสอบโครงสร้างทางวิศวกรรม ประสบความสำเร็จในการส่งมอบงานการตรวจสอบท่อใต้ทะเลในอ่าวไทยด้วยการตรวจสอบท่อโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงด้วยเทคนิคการตรวจสอบความสมบูรณ์ของท่อโดยคลื่นความถี่สูง ชนิด Ultrasonic Testing Multichannel Ring In-Line Inspection tool หรือ UT-MC ขนาด12 นิ้ว จำนวน 2 เส้น

เด็กซ์ซอนดำเนินการตรวจสอบท่อส่งน้ำมันใต้ทะเลขนาด 12 นิ้ว ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างสถานีสูบน้ำมันบนฝั่งกับท่าเทียบเรือกลางทะเล โดยมีความท้าทายหลักคือที่ต้องลดระยะเวลาในการดำเนินการในขณะที่ต้องรักษามาตรฐานการตรวจสอบไปพร้อมกัน ในการนำเสนอการตรวจสอบครั้งนี้เด็กซ์ซอนสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ โดยใช้เทคโนโลยี UT-MC Ring Bidirectional ขนาด 12 นิ้วที่พัฒนา โดยอุปกรณ์ UT-MC Bidirectional นี้ถูกออกแบบให้สามารถคลื่อนที่ได้สองทิศทางอย่างมีประสิทธิภาพ และในการตรวจสอบ UT-MC สามารถตรวจสอบได้แม้ในพื้นที่ที่มีการเลี้ยวโค้งแคบ อีกทั้งเด็กซ์ซอนยังได้ทำการออกแบบ Launcher แบบพิเศษเฉพาะสำหรับโปรเจกต์นี้ โดยเทคโนโลยี UT-MC นี้สามารถตรวจจับการกัดกร่อนและการสูญเสียโลหะที่มีความแม่นยำสูงถึง ±0.3 มิลลิเมตร และรายงานผลการตรวจสอบตามมาตรฐาน POF 2021 ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย

ดรโครงการนี้เน้นย้ำถึงความสามารถของ Dexon ในการคิดค้นและพัฒนาอุปกรณ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าเด็กซ์ซอนยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม โดยเน้นการลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ และรักษาความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน ความสำเร็จในโครงการนี้ไม่เพียงแต่เป็นก้าวสำคัญสำหรับบริษัทเท่านั้น แต่ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการตรวจสอบท่อส่งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon