เซ็น กรุ๊ป ย้ำชัด! พร้อมเสิร์ฟอาหารคุณภาพ ปลอดภัย และเน้นสวัสดิภาพสัตว์ ประกาศใช้ไข่ไก่ไร้กรงกับร้านอาหารในเครือ

9

มิติหุ้น  –  เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป ประกาศแผนผลักดันการขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่ไปกับการรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้แนวคิดในการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน (ESG) และตอบรับไปกับเทรนด์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ คำนึงถึงความปลอดภัยของอาหาร อีกทั้งยังได้เน้นย้ำการสนับสนุนเกษตรกรท้องถิ่นและการสนับสนุนการเลี้ยงสัตว์ตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare) โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนการใช้ไข่ไก่แบบ Cage Free จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบไม่ขังกรงกับทุกแบรนด์ ทุกร้านอาหาร และทุกสาขาในเครือ เป็น 100% ภายในปี 2571

คุณจอมขวัญ จิราธิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไปสายงานพัฒนาเพื่อความยั่งยืน บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทาง เซ็น กรุ๊ป มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นอีกแรงสนับสนุน เพื่อสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ทั้งกลุ่มผู้บริโภคให้ได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ การสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกรท้องถิ่นที่เลี้ยงไก่ไข่ไร้กรง และที่สำคัญคือเรื่องของสวัสดิภาพสัตว์ ที่ปล่อยแม่ไก่ให้เป็นอิสระ สามารถแสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติ มีความสุขจากการได้ใช้ชีวิตอย่างเสรีในพื้นที่ที่ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ โดยไม่ใช้ยาปฏิชีวนะหรือสารเคมี เพื่อผลิตไข่ไก่ที่มีคุณภาพและปลอดภัย โดยทั้งหมดนี้จะถูกส่งความสุขสู่ผู้บริโภคผ่านมื้ออาหารกับร้านอาหารในเครือของเรา ซึ่งมีแผนว่าเพิ่มสัดส่วนการใช้ไข่ไก่แบบ Cage Free กับทุกแบรนด์ ทุกร้านอาหาร ให้มากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกปี เพื่อตอกย้ำในเจตนารมณ์ตามนโยบายของทางบริษัท

สำหรับแผนการใช้ไข่ไก่แบบ Cage Free

  • เริ่มตั้งแต่ปี 2566 ทางเซ็น กรุ๊ป ได้มีการนำไข่ไก่แบบ Cage Free ส่งต่อถึงผู้บริโภคผ่าน ร้านอาหารในเครือ คือ ZEN, AKA, On the Table ทุกสาขาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยสนับสนุน กังฟูฟาร์ม ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มเกษตรในพื้นที่ ผ่านกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรไข่ไก่ จากชาวบ้านในหมู่บ้าน เลี้ยงไก่ไร้กรง และผู้ประกอบการรายย่อยอื่น ๆ เพื่อส่งเสริมอาชีพให้ชุมชนมีรายได้อย่างยั่งยืน รวมถึงได้มีการเพิ่มสัดส่วนการใช้ในร้าน On the Table จำนวน 20 สาขาในกรุงเทพฯ ด้วย
  • ในปี 2567 ทางเซ็น กรุ๊ป เพิ่มสัดส่วนการใช้ไข่ไก่แบบ Cage Free เป็น 80% ทยอยเริ่มใช้กับทุกแบรนด์ ทุกร้านอาหารที่เป็นสาขาใหญ่ในเครือทั่วประเทศ
  • สุดท้ายในปี 2568 – 2571 สาขาที่เหลือจะเริ่มใช้ไข่ไก่แบบ Cage Free จนครบตามเป้า 100% ที่วางไว้

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการสนับสนุนใช้ไข่ไก่แบบ Cage Free ที่คำนึงถึงสวัสดิภาพสัตว์แล้ว ยังมีนโยบายอื่น ๆ อีกมากมายที่เราพร้อมยึดมั่นในการช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อม ตามความถนัดและความเหมาะสมของธุรกิจให้ได้มากที่สุด ร่วมไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ผ่านมื้ออาหารที่ดีที่สุด ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยคำนึงถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน คุณจอมขวัญ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon