PLE- ITD ควงกันแหวว ปลุกผีหุ้นอสังหาไซส์เล็ก

70

มิติหุ้น-  นักลงทุนแห่เก็งกำไรหุ้นอสังหาริมทรัพย์ไซส์เล็ก พบ PLE -ITD กลายเป็นเป้าลงทุน สะท้อนความเชื่อมั่นภาคการลงทุนฟื้นกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบแรงเก็งกำไรในหุ้นรับเหมาก่อสร้างขนาดเล็ก ที่มีปัญหาการเงินและผลประกอบการยังไม่ฟื้นตัว โดยในส่วนของ ITD นั้นเพิ่งผ่านพ้นปัญหาวิกฤตสภาพคล่อง แต่พบว่าในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีแรงซื้อเพื่อ Cover Short จนทำให้ยอดชอร์ตเชล ณ วันที่ 4 ต.ค. ลดลงเหลือ 2.2 ล้านจาก จากวันที่ 19 ก.ย. 67 อยู่ที่ 14.7 ล้านหุ้น

ITD เพิ่มทุนเหมืองโปแตซ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวว่า ยอดCover Short ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนมีความมั่นใจภาพการลงทุนในประเทศ และITD เองเพิ่งได้รับงานขนาดใหญ่ งานก่อสร้างทางด่วน 1.8 หมื่นลบ. และรันเวย์ที่ 2 ของสนามบินอู่ตะเภา และล่าสุดบอร์ดอนุมัติเพิ่มทุนเหมืองโปแตซอุดรใต้ คาดว่าจะมีแผนการผลิต 2.1 ล้านตันต่อปี

PLE คว้างานใหม่ 2.98 พันลบ.

ในส่วนของ PLE หรือบมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง เองมีแรงเก็งกำไรเข้ามาจนทำให้ราคาหุ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมาปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 7% ผิดจากภาวะปกติราคาหุ้นแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง ท่ามกลางงบการเงินยังเผชิญปัญหาเรื่องต้นทุนก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นจากราคาวัสดุก่อสร้างและค่าแรง มีข่าวดีเพียงเพิ่งได้รับงานก่อสร้างอาคารผู้ป่วยในเฉลิมพระเกียรติ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล กับมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช มูลค่า 2.98 พันลบ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon