“SYS” เหล็กไทย หัวใจกรีน ครบรอบ 30 ปี รวมพลังจิตอาสาร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมพลิกฟื้น ผืนป่า เดินหน้าอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ ป้องกันไฟป่าอย่างยั่งยืน

14

มิติหุ้น  –  บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ครบรอบ 30 ปี จับมือ กรมป่าไม้ เครือข่ายป่าชุมชนจังหวัดระยอง หน่วยงานภาครัฐและเอกชน นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ จัดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ร่วมปลูกต้นไม้จำนวน 9,000 ต้น บนเนื้อที่ 30 ไร่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รวมถึงเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำ รักษาทรัพยากรป่าไม้ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสริมสร้างระบบนิเวศ ป้องกันการเกิดอุทกภัยและไฟป่า ตลอดจนเพื่อลดปัญหาสภาวะโลกร้อน ณ ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาห้วยมะหาด ป่าเขานั่งยอง ป่าเขาครอก ตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

โครงการดังกล่าวมีนายกำธร เวหน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงาน และร่วมปลูกต้นไม้ อาทิ ต้นประดู่ ยางนา มะค่า ตะเคียนทอง เป็นต้น โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวน 250 คน จากหน่วยงานต่าง ๆ ได้แก่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดระยอง ส่วนจัดการป่าชุมชนสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 9 ชลบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลสำนักท้อน ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 2 ศูนย์ส่งเสริมวนศาสตร์ชุมชนที่ 6 (ระยอง) กองพันต่อสู้อากาศยานที่ 11 โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ทสม.อำเภอบ้านฉาง เครือข่ายป่าชุมชนจังหวัดระยอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่

นายกำธร เวหน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า “ความร่วมแรงร่วมใจของภาครัฐ เอกชน และชุมชน รวมถึงการสนับสนุนจาก SYS ในการจัดกิจกรรมปลูกป่า ‘โครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ’ ครั้งนี้ ไม่เพียงช่วยอนุรักษ์ป่าไม้ ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำ และช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน แต่ยังส่งผลดีต่อบุตรหลานที่จะเติบโตมามีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นจุดเริ่มต้นสร้างจิตสำนึกให้คนยุคใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ส่วนราชการ เอกชน และเครือข่ายชุมชน ให้หวงแหนและอนุรักษ์ผืนป่าให้สมบูรณ์สืบไป”

ด้าน นายดำรงค์ศักดิ์ จัตุรงค์พัฒนา ผู้จัดการโครงการขยายการลงทุน ตัวแทนจาก บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS กล่าวว่า “ผู้บริหาร และพนักงาน SYS ทุกคน ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และได้สืบสานแนวทางพระราชดำริด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติมาโดยตลอด SYS จึงมุ่งมั่นสนับสนุน ส่งเสริม งานด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่า เพื่อสร้างป่าต้นน้ำชุมชนที่มีความอุดมสมบูรณ์ ช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ ลดปัญหาไฟป่า และหมอกควัน รวมถึงมุ่งสร้างป่าที่มีความหลากหลายของพันธุ์ไม้เพื่อให้คนในชุมชนได้รับประโยชน์ร่วมกันทั้งทางตรงและทางอ้อม นำไปสู่การเกิดเศรษฐกิจชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนต่อไป”

ปีพ.ศ.2565-2566 SYSได้ร่วมปลูกต้นไม้ในบริเวณนี้แล้วจำนวน 9,300 ต้น และเพิ่มอีก 9,000 ต้น ในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 18,300 ต้น ซึ่งช่วยดูดซับคาร์บอนได้ 165 ตันคาร์บอนต่อปี เทียบเท่าการช่วยผลิตออกซิเจนได้เพียงพอสำหรับ 36,600 คนต่อปี เป็นการช่วยกันพลิกฟื้นผืนป่า คืนธรรมชาติให้มีความอุดมสมบูรณ์ และช่วยลดปัญหาโลกร้อนในระยะยาว

SYS มุ่งให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหนึ่งในสามพันธกิจหลัก ได้แก่ การให้ความสำคัญด้านชุมชนนิเวศ (Ecology) การส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน (Economy) และการศึกษา (Education) ตามแนวคิด 3E Concept ซึ่งถือเป็นนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมที่ SYS ให้ความสำคัญและปลูกฝัง บุคลากรทั้งองค์กรมาโดยตลอด เพื่อเป้าหมายการพัฒนาสังคมและชุมชนให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืนสืบไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon